ClockThứ Năm, 24/10/2019 06:30

Bởi vì dân tín nhiệm

TTH - “Tôi nhớ mãi lời dặn của Bác Hồ: “Cố gắng học sau này về phục vụ quê hương” trong lần được gặp Người tại Trường học sinh miền Nam. Vì vậy, nhiều lúc cũng muốn nghỉ ngơi, nhưng mọi người còn tín nhiệm nên làm được cái gì cho dân thì tôi cứ làm", cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Lư - người 17 năm giữ vai trò Bí thư Chi bộ tổ dân phố (TDP) 14, phường Phước Vĩnh, TP. Huế tâm sự.

“Cầu nối” giữa chính quyền và người dânKhó khăn không chùn bướcLuôn vì việc chung

Dù tuổi đã cao nhưng ông Trần Văn Lư vẫn luôn hết lòng với công việc

Ông Trần Văn Lư nguyên là Giám đốc Công ty Khách sạn Lê Lợi. Sau khi về hưu năm 2001, ông tham gia sinh hoạt Đảng ở địa phương và được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ cho đến nay. “Khi mới về sinh hoạt tại chi bộ, nhận thấy có sự mất đoàn kết trong nội bộ, tôi đã thẳng thắn nêu ý kiến và đưa ra một số giải pháp để ngăn chặn sự chia rẽ dẫn đến đoàn kết”, ông Lư cho biết.

Với bản chất cương trực, thẳng thắn, không sợ đụng chạm, mất lòng của một người lính nên ông Lư được ví như là “làn gió mới” dẫn dắt Chi bộ TDP 14. Tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động tại địa phương lại hết sức gần gũi, sống có tình có nghĩa với bà con lối xóm nên lời nói của ông luôn được người dân trong TDP tin tưởng. Cũng chính vì vậy mà dưới sự dẫn dắt của ông, từ xếp loại trung bình và hay mất đoàn kết, Chi bộ TDP 14 trở thành đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu gần 15 năm nay.

81 năm tuổi đời, 53 năm tuổi Đảng, mắt hơi mờ, chân hơi chậm nhưng ông Lư vẫn đi sớm về muộn, nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, cuộc sống của bà con có gì bất ổn, có ai khó khăn cần giúp đỡ để kịp thời huy động các đoàn thể cùng vào cuộc.

Hình ảnh người Bí thư Chi bộ TDP không quản ngại khó khăn, đi mòn những con đường kiệt, gõ cửa từng nhà để nắm tình hình, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, vận động Nhân dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn an ninh trật tự đã quá quen thuộc với mọi người.

Đặc thù địa bàn TDP 14 có trên 70% hộ dân là Công giáo, cuộc sống của người dân lại còn khó khăn, tình hình an ninh không được đảm bảo. Điền hình là kiệt 16 đường Đoàn Hữu Trưng với 100 hộ dân, thường xuyên xảy ra trộm cắp, gây rối, trở thành tụ điểm cho các đối tượng xấu, thanh niên lêu lỏng đến hút chích... Trước tình hình đó, ông Lư đã lên kế hoạch, mà nòng cốt là các đảng viên, hội viên các đoàn thể thường xuyên đi tuần tra, xóa sổ các tụ điểm tệ nạn. Đồng thời, vận động người dân quản lý, giáo dục con em trong độ tuổi thanh thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội. Hiện nay, hầu hết các hộ gia đình kiệt 16 đường Đoàn Hữu Trưng đã đạt chuẩn văn hóa.

Để giúp những hộ nghèo có động lực vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định hơn, ông Lư đã vận động đảng viên trong chi bộ xây dựng quỹ để cho hộ nghèo vay vốn làm ăn, kinh doanh nhỏ từ 5 - 10 triệu đồng/hộ.

Bà Phan Thị Bích Thùy, kiệt 16 đường Đoàn Hữu Trưng bộc bạch, nhờ ông Lư động viên mà tôi mới dám vay vốn chứ làm không đủ ăn sợ vay rồi ôm nợ lấy gì để trả. Sau khi được vay vốn, tôi mở sạp buôn bán nhỏ, cũng nhờ đó mà có tiền trang trải cho cuộc sống, từ hộ nghèo “bền vững” sau một năm buôn bán tôi đã dần thoát nghèo. Tôi sẽ cố gắng tích cóp thêm tiền để buôn bán đa dạng các mặt hàng và trả hết vốn vay".

Bên cạnh đó, ông Lư cũng kết nối với một số tổ chức từ thiện để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.

Gần dân, hết lòng vì dân, được bà con yêu quý, tin tưởng, ông Lư là tấm gương về học và làm theo Bác. Nhiều năm liền ông được Thành ủy và Đảng ủy phường tặng giấy khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bà Đoàn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội CCB phường Phước Vĩnh nhận xét: Ông Trần Văn Lư là một đảng viên gương mẫu, miệng nói tay làm, luôn có tinh thần trách nhiệm với công việc. Cũng chính vì thế nên ông luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của mọi người.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Luôn được dân tín nhiệm, quý mến

Họ, những cựu chiến binh (CCB) luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong nhiều việc của thôn, tổ, góp phần xây dựng phong trào địa phương, giữ bình yên quê hương...

Luôn được dân tín nhiệm, quý mến
Nữ bí thư chi bộ được tín nhiệm

Đi đầu làm gương, làm nhiều hơn nói, bà Trần Thị Lành, Bí thư Chi bộ thôn 3, Đảng bộ xã Vinh Thanh (Phú Vang) là “hạt nhân” tạo sự đoàn kết, phát huy sức mạnh của tập thể để chi bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Nữ bí thư chi bộ được tín nhiệm
Return to top