ClockThứ Năm, 08/11/2018 14:09

Bốn chị em mồ côi cần được giúp đỡ

TTH - “Cả 4 cháu đều đã và đang là học sinh của trường, cháu nào cũng ngoan, chăm học”. Đó là nhận xét của thầy Lê Y, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phong Xuân về 4 chị em mồ côi ở thôn Tân Lập, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Cháu bé bị ung thư cần gấp sự hỗ trợ để điều trịĐôi vợ chồng già cần được giúp đỡHoàn cảnh đáng thương của một học sinh lớp 4Cô học trò nghèo rất cần sự giúp đỡ

3/4 chị em mồ côi bên bàn thờ mẹ

Sinh 4 người con, khó khăn là chuyện đã đành. Nhưng, vất vả đến đâu vợ chồng anh Lê Hào và chị Nguyễn Thị Thanh Thảo cũng cố gắng để nuôi các con đủ ăn đủ mặc với mong muốn tất cả được học hành đến nơi đến chốn. Ngoài mấy mẫu ruộng, chị lo chăm con và chu toàn việc nhà; vợ chồng tích cóp mua được cái máy xay lúa là nguồn thu nhập thứ hai của gia đình do anh vận hành nên ước mơ giản dị ấy vẫn hy vọng đến ngày đạt được. Thế nhưng, năm 2010, anh Hào đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông khi các con trai là Lê Quốc Anh mới 2 tuổi và Lê Văn Thắng vừa tròn 1 tuổi; hai con gái lớn là Lê Thị Ngọc Hảo đang học lớp 2 và Lê Thị Mỹ Thi học lớp 1 tại Trường TH Phong Xuân.

Một nách 4 con đều còn thơ dại, chị Thảo vẫn cố thay chồng lo ruộng nương, cáng đáng việc nhà và tiếp tục vận hành máy xay lúa. Các con gái được mẹ dạy cách chấp nhận hoàn cảnh để phụ mẹ trông em, nấu cơm và bảo ban nhau học hành. Thấm thoát 8 năm trôi qua, Hảo và Thi giờ đang là học sinh lớp 11 và lớp 10 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu; Quốc Anh và Thắng học lớp 5/1 và 4/1 Trường TH Phong Xuân. Bù cho những vất vả của chị Thảo là thành tích học tập của các con luôn đạt loại khá trở lên. Cứ tưởng chẳng còn mấy năm nữa, sẽ lần lượt từng người con trưởng thành, những khó khăn rồi sẽ dần qua đi. Khắc nghiệt thay, ngày 26/9 vừa qua, trên đường đi chợ, chị Thảo bị tai nạn giao thông. Dù được người dân địa phương kịp thời đưa đến bệnh viện nhưng do chấn thương sọ não nặng, chị đã qua đời vào ngày hôm sau.

Những gì còn lại để 4 chị em mồ côi duy trì cuộc sống là số tiền một triệu đồng còn lại trong túi áo và mấy trăm ngàn đồng dự trữ trong tủ. Thời gian này, bà ngoại đến ở hẳn để chăm sóc các cháu, nhưng năm nay bà đã ngoài 70 tuổi, gia đình thuộc hộ cận nghèo cũng chỉ giúp cháu chút công chứ lấy đâu ra tiền nuôi cháu tiếp tục ăn học. Về phía Ban Giám hiệu các Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và TH Phong Xuân (Phong Điền) đã vận dụng hết khả năng cho phép để miễn giảm toàn bộ các khoản đóng góp, kêu gọi cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh ủng hộ để các em được tiếp tục đến trường. Tuy nhiên, đến nay vẫn các cháu chưa biết có chỗ dựa nào để yên tâm đến trường nên rất mong các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ các em.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về: Lê Thị Ngọc Hảo, học sinh lớp 11/3 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, số điện thoại: 0363752955. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ 4 em học sinh mồ côi ở huyện Phong Điền)

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top