ClockThứ Sáu, 05/08/2016 14:11

Bóng đá giúp người nghèo

TTH - Gần hai năm nay, giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” trở thành sân chơi của những người yêu bóng đá, yêu các hoạt động thiện nguyện.

Giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” kết nối việc thiện

Xuất phát từ tấm lòng anh Bùi Xuân Hòa, Cao Xuân Trường và những người bạn yêu thích bóng đá cùng nhau tổ chức Giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” với mong muốn liên kết những người yêu thích thiện nguyện cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tháng 11/2014, giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” lần đầu được tổ chức tại sân cỏ nhân tạo Xuân Phú, phường Xuân Phú (TP. Huế) với 4 đội bóng tham gia, nhằm quyên góp, giúp đỡ cho trường hợp em Lê Thị Diệu Lý, cựu học sinh lớp 12A Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Phong Điền) mồ côi cha từ nhỏ, vươn lên thi đậu đại học chuyên ngành sư phạm Địa lý Trường đại học Sư phạm Huế. Qua giải đấu, các cầu thủ tham gia giải và các nhà hảo tâm đóng góp được 8,6 triệu đồng, trao tận tay cho em Diệu Lý và gia đình, hỗ trợ em đến trường. Các nhà hảo tâm cũng tài trợ miễn phí 4 năm đi xe buýt cho em Diệu Lý từ Phong Xuân vào Trường đại học Sư phạm Huế.

Sau lần đầu tiên tổ chức giải đấu thành công, giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” được tổ chức tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Hơn hai năm qua, trái bóng “Nối nhịp nghĩa tình” lăn trên khắp các sân bóng Hương Thủy, Hương Trà, Phú Lộc để quyên góp, giúp đỡ những người gặp khó khăn. Mới đây, trong tháng 6/2016, giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” lần thứ 8 được tổ chức trên sân bóng phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy với 4 đội bóng tham gia. Ngoài những trận bóng nảy lửa, các cầu thủ ra sân với tâm thế, đá để phục vụ người dân, đá bóng để thiện nguyện. Kết thúc giải, ban tổ chức quyên góp được 15 triệu đồng từ các nhà tài trợ, cầu thủ tham gia giải trao tặng cho 5 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn phường Thủy Lương.

Anh Cao Xuân Trường (40 tuổi), giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Phó ban tổ chức giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” chia sẻ: “Bóng đá là môn thể thao dễ gắn kết. Giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” xuất phát từ tấm lòng và tinh thần tự nguyện, muốn được chia sẻ, muốn được chung tay với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Hai năm qua, Giải được tổ chức tại nhiều địa phương, quyên góp gần 100 triệu đồng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên cuộc sống. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều giải đấu hướng đến những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh”.

Em Lê Thị Diệu Lý, người được Giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” giúp đỡ nay đã là sinh viên năm 3 Trường đại học Sư phạm Huế bộc bạch: “Hai năm trước, lúc vừa đậu đại học, em vừa mừng vừa lo. Không biết, với hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế, em có được tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ làm giáo viên của mình hay không. May mắn, thầy Trường biết hoàn cảnh gia đình của em, cùng với bạn bè tổ chức Giải bóng đá “Nối nhịp nghĩa tình” để giúp đỡ. Nhờ nhận được sự trợ duyên của các tấm lòng hảo tâm qua giải bóng đá mà em có thể bước vào giảng đường đại học và thực hiện ước mơ làm cô giáo của mình.

Bài, ảnh: VÕ THẠNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top