Thể thao trong nước

Bóng đá Huế khó có “đường về”

ClockChủ Nhật, 08/07/2018 07:59
TTH - Kết thúc lượt đi giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia – 2018, câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Huế xếp thứ 4 (13 điểm), bị đội bóng đầu bảng bỏ xa đến 7 điểm. “Đường về” của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đức Dũng vì thế sẽ không dễ dàng, ngay cả mục tiêu bảo vệ ngôi vị á quân cũng sẽ khó khăn.

CLB Bóng đá Huế giành chiến thắng đầu tiênGiải hạng Nhất quốc gia 2018: Huế bị cầm hoà ở trận khai mànLấy lại niềm tin

CLB Bóng đá Huế đã làm hàng thủ Bình Định TMS phải vất vả trong cuộc đối đầu ở lượt đi

Lượt đi đáng lo

CLB Bóng đá Huế trải qua 9 vòng đấu ở lượt đi không mấy thành công khi để thua 2 trận (trước XM Fico Tây Ninh và Viettel), hòa 4 trận và chỉ giành được 3 trận thắng (Công an Nhân dân, Hà Nội B, Bình Định TMS). So với với mùa giải 2017, rõ ràng thành tích của đội chủ sân Tự Do đã bị giảm sút.

Năm ngoái, Võ Lý cùng đồng đội đã chơi thăng hoa khi bất bại ở lượt đi để giành ngôi vô địch (lượt đi) sau 7 vòng đấu. Không chỉ trên sân nhà, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Dũng còn đè bẹp đối thủ XM Fico Tây Ninh với chiến thắng đậm 3 - 0 ngay trên sân khách. Hầu hết các trận đấu, đội bóng Cố đô đều chơi với sơ đồ chiến thuật 4 - 3 - 3, đa dạng lối đá tấn công. Thời điểm ấy, không ít người hâm mộ trầm trồ: “Cầu thủ Huế đá xem rất đã”.

Sự "ra đi" của thủ môn Minh Hoàng cùng một số vị trí tiền vệ và trung phong đã khiến lối chơi của đội bóng Cố đô phải thay đổi. Có một điều, dường như một số vòng đấu vừa qua, các chân sút vẫn chơi chưa thực sự ăn rơ và hàng công của đội nhà kém “sắc sảo”, bỏ qua rất nhiều cơ hội. Điển hình nhất là trận đấu gặp CLB Long An tại vòng 5 (ngày 26/5) các cầu thủ đội bóng Huế đã “từ chối” hàng loạt cơ hội "ngon ăn" để rồi bị chia điểm ngay tại sân nhà.

Người hâm mộ bóng đá Huế muốn thấy nhiều hơn những hình ảnh ăn mừng của đội bóng ở lượt về

Người hâm mộ Huế kỳ vọng nhất ở đội bóng “con cưng” vào lượt đi. Lý do là ở những vòng đấu này, các chân sút miền Hương Ngự không chịu áp lực nào và thường bung sức để đón nhận chiến thắng. Giới chuyên môn cho rằng, họ chỉ bị nỗi lo kinh phí thăng hạng làm mệt mỏi ở “đường về” nên "chần chừ" trước ngưỡng thăng hạng. Nói điều này để thấy, một vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng ở lượt đi là rất đáng lo.

Khó thực hiện mục tiêu

Đầu mùa giải, CLB Bóng đá Huế đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi á quân và nếu có điều kiện sẽ thăng hạng. Nhìn vào bối cảnh hiện tại, cơ hội cho đội bóng xứ Huế ở lượt về là không dễ dàng. Viettel không giấu tham vọng thăng hạng V-League ngay mùa giải năm nay khi có hội đủ điều kiện về tài chính cũng như nhân lực, vì thế suốt 8 vòng đấu ở lượt đi, đoàn quân của HLV Nguyễn Hải Biên không nhận bất kỳ thất bại nào. Họ chỉ để “sẩy chân” trước Đồng Tháp ở vòng cuối lượt đi với tỷ số sát nút 0 – 1.

Sau lượt đi, top 3 bảng xếp hạng còn có Hà Nội B và Đồng Tháp. 9 vòng đấu đầu tiên, đội bóng Thủ đô có được 18 điểm, trong khi đội bóng “xứ Sen” chỉ kém 1 điểm. Với màn trình diễn đầy ấn tượng mà hai đội bóng này đem đến cho người hâm mộ trong một nửa chặng đường hạng Nhất – 2018, cả hai sẽ không dễ bị “bắt nạt” để phải nhường vị trí trên bảng xếp hạng cho các đội còn lại, thậm chí không loại trừ khả năng họ đang nghĩ về một giấc mơ lên chơi ở V-League 2019.

Đội bóng mới xuống chơi ở giải hạng nhất là CLB Long An cũng sẽ không bằng lòng với vị trị hiện tại. Dù rất khó để vượt qua Viettel đang hừng hực khí thế, nhưng đội bóng của HLV Phan Văn Giàu với kinh nghiệm chinh chiến tại V-League cũng sẽ khẳng định lại chính mình. Điều đó đã được chứng minh ngay từ vòng đấu đầu tiên ở lượt về (29/6), khi họ đã khiến CLB Bóng đá Huế phải rời sân với một trận thua (0 – 1).

Bóng đá đầy may rủi và cơ hội chia đều có tất cả các đội bóng. Hơn thế, CLB Bóng đá Huế giàu truyền thống, đa phần các cầu thủ được đào tạo cùng “lò” từ các tuyến trẻ lên nên khả năng hiểu nhau để phối hợp trong lối chơi là một lợi thế. Vấn đề mà ban huấn luyện đội tuyển bóng đá Huế cần làm là tìm ra chiến thuật hợp lý cho đội tuyển ở từng trận đấu, đồng thời tạo được tinh thần tốt cho các cầu thủ khi nhập cuộc.

Bóng đá Huế chưa bao giờ thôi khao khát lên chơi ở giải đấu danh giá nhất Quốc gia và người hâm mộ Huế cũng đã mòn mỏi chờ đợi sự kiện ấy suốt nhiều năm liền. Chuyện thăng hạng hay lại tiếp tục “lỡ hẹn” với V-League vì lý do kinh phí khoan bàn tới, bởi nhiệm vụ trước mắt mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng phải làm là nỗ lực cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng và không làm phụ lòng người hâm mộ bằng những cống hiến ở trên sân.

Bài, ảnh: MINH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá Huế

Cho dù còn khiêm tốn nhưng bóng đá Thừa Thiên Huế vẫn góp mặt đầy đủ ở các giải trẻ. Cũng đã xuất hiện nhiều tài năng trẻ từ “lò” đào tạo bóng đá Huế.

Ấn tượng “lò” đào tạo bóng đá Huế
Return to top