Thể thao trong nước

Bóng đá Huế trước mùa giải mới

ClockThứ Sáu, 16/12/2016 14:01
TTH - Mùa giải 2017, CLB bóng đá Huế tiếp tục phải “liệu cơm gắp mắm” tại sân chơi hạng Nhất trong lúc chưa tìm ra nhà tài trợ. Đáng mừng, theo như khẳng định của Trưởng đoàn bóng đá Huế - Đoàn Phùng thì đội bóng Cố đô có sự chuẩn bị tốt hơn năm trước.

Thiếu Trần Thành

Mùa bóng mới đã được bắt đầu với CLB bóng đá Huế từ đầu tháng 11, khi các cầu thủ tập trung để duy trì thể lực. Sau một tháng chỉ tập 1 buổi/ngày, từ tháng 12 này, các cầu thủ Huế tăng cường khối lượng tập 2 buổi/ngày. Sau khi tập thể lực, các cầu thủ sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại các tỉnh phía Nam để cọ xát, nâng cao thể lực và chuyên môn.

Võ Lý (thứ 2, từ trái qua) vẫn đang là điểm tựa đáng tin cậy trên hàng công. Ảnh: Hàn Đăng

Sau thành công cùng với đội tuyển U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20 thế giới 2017, tiền đạo trẻ Trần Thành là một cái tên được người hâm mộ Cố đô quan tâm. Nhiều khán giả đang háo hức chờ đợi trái bóng giải hạng Nhất 2017 lăn trên sân Tự Do để chứng kiến cầu thủ đã ghi bàn thắng để đời vào lưới Bahrain đưa bóng đá trẻ Việt Nam lần đầu tiên tham dự sân chơi thế giới. Thế nhưng, theo thông tin từ Ban huấn luyện CLB bóng đá Huế thì nhiều khả năng, Trần Thành sẽ không có thời gian để thi đấu trong màu áo Câu lạc bộ.

Hiện tại, tiền đạo trẻ của Huế đang tập trung trong màu áo tuyển U21 Quốc gia để tham dự giải U21 Báo Thanh niên 2016 - U21 Quốc tế 2016 diễn ra tại sân Thống Nhất - TP HCM từ 18/12 - 27/12/2016. Dự kiến, giải hạng Nhất sẽ khởi tranh vào tháng 4/2017. Đây cũng là thời gian mà Trần Thành cùng các đồng đội uyển U20 tập trung tập huấn nước ngoài để chuẩn bị cho World Cup U20 thế giới vào tháng 5/2017 tại Hàn Quốc. Đó là chưa tính việc Trần Thành cũng có thể có mặt trong đội hình tuyển U22 quốc gia tham dự SEA Games 2017 chỉ hai tháng sau đó.

Việc thiếu vắng tiền đạo trẻ Trần Thành là một đáng tiếc của tuyển bóng đá Huế và người hâm mộ. Tuy nhiên, theo Ban huấn luyện, vị trí trên hàng công mà Trần Thành để lại không phải là nổi lo ngại quá lớn…

Mối lo hàng thủ

Cơ sở để Ban huấn luyện CLB bóng đá Huế yên tâm về hàng công là hiện sở hữu chân sút số 1 và đang ở độ chín là Võ Lý. Sau 3 mùa bóng thi đấu ở hạng Nhất, tiền đạo Võ Lý đang được một số CLB V-Legue dòm ngó. Tuy nhiên, theo quy chế của VFF thì Võ Lý phải tiếp tục cống hiến cho CLB bóng đá Huế 2 mùa bóng nữa mới có quyền tìm đội bóng mới.

HLV Đoàn Phùng đánh giá: “Nói về độ nhạy cảm trong khâu ghi bàn thì Võ Lý hơn Trần Thành. Tuy nhiên, lối chơi của Thành có nhiều đột biến hơn, dám cầm bóng đột phá hơn…”. Thiếu Trần Thành, Nguyễn Tuấn Hiệp - tiền đạo dày dạn kinh nghiệm được bố trí chơi bên cạnh Võ Lý. Hiệp có thể hình tốt, chơi đầu khá. Quan trọng hơn, với lối chơi bao quát rộng của Tuấn Hiệp, Võ Lý sẽ có thêm nhiều không gian để ghi bàn”.

Một cái tên dày dạn kinh nghiệm khác cũng sẽ tái xuất trong màu áo đội bóng Cố đô là Võ Văn Minh. Từng là đội trưởng của CLB bóng đá Huế, Minh “đen” đã đầu quân cho QNK Quảng Nam mấy mùa bóng. Sau mùa bóng 2016, anh quyết định trở về cố hương. Với lối chơi cần cù và năng nổ, Võ Văn Minh sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ bên cạnh Văn Chiến hay Phi Pha. Theo đánh giá, Minh “đen” là sự thay thế xứng đáng nếu không muốn nói là nổi trội hơn lão tướng Nguyễn Cảnh Lâm đã nói lời giã từ sân cỏ sau mùa bóng 2016.

Ngoài sự bổ sung của Văn Minh, Tuấn Hiệp, hiện đội bóng Cố đô đang thử việc một số cầu thủ từ Phú Yên, Đà Nẵng. Tuy nhiên, việc Văn Cường ra đi, còn Công Nhật bị chấn thương dài hạn khiến Huế đang thiếu bộ đôi trung vệ. Hiện Đoàn bóng đá Huế đang liên hệ với Khánh Hòa và một số đội khác để mượn cầu thủ cũng như đang cho thử nghiệm một số cầu thủ cho vị trí quan trọng này.

Giải hạng Nhất 2017 vẫn chưa ban hành Điều lệ. Cũng có thông tin là giải sẽ không có đội xuống hạng mà chỉ tranh suất lên hạng sau khi một số đội bóng tuyên bố không dự giải. Trưởng đoàn bóng đá Huế - Đoàn Phùng cũng dè dặt: “Chúng tôi sẽ chơi theo thực lực của mình. Nếu có cơ hội thì sẵn sàng cạnh tranh suất thăng hạng. Nhưng có một điều chắc chắn là năm nay bóng đá Huế có sự chuẩn bị tốt hơn mùa trước”.

THANH PHI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top