Thể thao

Bóng đá “mùa dịch”

ClockChủ Nhật, 05/04/2020 07:06
TTH - V-League 2020 vừa khởi tranh sau vài trận trên sân bóng không có khán giả đã phải vội vàng ngừng lại. Ngày khai màn Hạng Nhất 2020 giờ đây là không xác định. Điều khẳng định, không có bóng đá ở Việt Nam trong mùa dịch bệnh COVID - 19.

Vòng 1 giải hạng Nhất nhiều khả năng thi đấu không khán giả vì COVID-19

Cầu thủ Ramos (Real Madrid) rèn thể lực bằng cách chạy bộ. Ảnh: VOV.VN

Mới đây, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề xuất V-League 2020 sẽ thi đấu trở lại trên 7 sân cỏ (không khán giả) vào giữa tháng 4 ở phía Bắc là Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình. Lập tức, đã nhận ngay phản ứng. Ông Đoàn Nguyên Đức (Hoàng Anh Gia Lai) không úp mở: “Tuy không chấp nhận hoãn giải nếu dịch kéo dài, nhưng thời điểm này chúng ta cứ chờ thôi. Hiện nay, vì dịch bệnh người ta không dám ra đường mà đòi bàn bạc thi đấu làm gì”.

Ngay sau khi nhận được chỉ thị thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, nhiều đội bóng đã bật chế độ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” ở đại bản doanh. Sự nghiêm ngặt lên đến mức, ở một vài đại bản doanh đã không mở cửa với ngay chính lãnh đội của mình, để đảm bảo an toàn tối đa cho những cầu thủ bên trong, vốn đã không ra ngoài suốt thời gian dài.

Với một số đội không có đại bản doanh tình hình khó khăn hơn nhiều. Ví như CLB TP. Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 27/3 đã tạm ngưng mọi hoạt động tập luyện. Dự kiến ngày 29/3 vừa qua, toàn đội sẽ tập trung trở lại và tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi có đại bản doanh để có thể thực hiện “tự cách ly”. Tuy vậy, sau khi có chỉ thị việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID -19, CLB TP. Hồ Chí Minh đã hủy kế hoạch và tiếp tục “xả trại”. Điều này đồng nghĩa với việc dàn sao Công Phượng, Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng... sẽ phải tự tìm cách tập luyện tại nơi lưu trú để duy trì thể trạng.

Nhìn ra thế giới qua màn hình tivi cũng không còn bóng đá. Khung giờ phát các trận banh cúp C1 hay các giải vô địch hàng đầu châu Âu được thay vào bằng các bản tin hay những câu chuyện thể thao. Dĩ nhiên, hoạt động của các ngôi sao được đề cập tới nhiều. Rứa mới biết, Lionel Messi dành thời gian bên con nhỏ, Neymar giải trí bằng những bộ phim trên Netflix, còn Sergio Ramos vẫn tập chạy để duy trì thể lực... giữa thời điểm đại dịch COVID - 19 đang bùng phát ở châu Âu. Trên Instagram, Messi viết: “Sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Trách nhiệm của chúng ta lúc này là nên ở nhà và cố gắng tận hưởng quãng thời gian bên gia đình”.

Ít ai ngờ, trên thế giới vẫn vài quốc gia không sợ, mà đáng nói nhất là giải Vô địch quốc gia Belarus ở châu Âu vẫn đá bóng giữa mùa dịch COVID - 19. Dân Belarus có cách chống dịch rất kỳ lạ. Họ tự tuyên truyền, mỗi ngày uống khoảng 50 gam rượu Vodka, mỗi tuần đi xông hơi 2 - 3 lần và nếu có thể thì lao động nặng hàng ngày trên nông trường hoặc trong nhà máy, rằng với cách đó sẽ chữa được bách bệnh. Nghe cũng xuôi tai nhưng không tin được. Phòng bệnh để bảo đảm an toàn sức khỏe là số 1.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top