Thể thao

Bóng đá nữ Việt Nam dội cơn mưa gôn 7-0 vào lưới Campuchia

ClockThứ Bảy, 14/05/2022 22:05
Thầy trò Mai Đức Chung có một trận đấu thảnh thơi khi tiếp khách tuyển nữ Campuchia yếu nhất bảng với cơn mưa gôn 7-0 và cũng là trận cuối của các cô gái Việt Nam trước khi vào bán kết SEA Games 31.

Không có đối thủ, Nguyễn Thị Oanh “một mình một ngựa về đích”SEA Games 31 ngày 14/5: Bơi, điền kinh xung trậnĐánh bại U23 Myanmar, U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết

Tuyển nữ Việt Nam có một trận đấu nhẹ nhàng với chiến thắng đậm đà Campuchia 7-0. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31 chỉ có ba đội, nên khi tuyển nữ Việt Nam ra quân ngược dòng thắng Philippines 2-1 thì trận cuối gặp đội lót đường Campuchia chỉ cần hòa cũng đủ nhất bảng.

Vì thế, HLV Mai Đức Chung đã tranh thủ “cất” hết các vị trí chủ lực như thủ môn Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Thùy Trang, Tuyết Dung, hay tiền đạo Huỳnh Như. Chủ sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) đá bằng đội hình hai, đúng như dự đoán của cựu tuyển thủ Bùi Tuyết Mai vẫn không khó đánh bại Campuchia như mới tập chơi bóng.

Do trận đầu đã thua nặng Philippines 0-5, các tuyển thủ nữ Campuchia không còn chút hy vọng nào. Họ gần như đá cho xong thủ tục khi đối diện ngọn núi quá lớn Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung cũng có một số thử nghiệm, như đưa cầu thủ chuyên chạy biên Bích Thùy chơi nhô cao ở giữa, tận dụng sự nhanh nhẹn và quyết đoán của chân sút TP.HCM. Cũng chính cô gái quê Quảng Ngãi này mới ở phút thứ 5 đã chuyền sang trái như đặt cho Vạn Sự lao xuống đánh đầu chiến thuật vào giữa, giúp Nguyễn Thị Vạn đưa bóng bằng đầu vào lưới mở điểm cho chủ nhà.

Ấn tượng nhất trong cuộc đụng độ chênh lệch này là rất đông đảo cổ động viên cuồng nhiệt đã nhuộm đỏ sân Cẩm Phả. Chơi dưới sức nóng của hơn 16.000 khán giả, các học trò ông Mai Đức Chung di chuyển như không biết mệt mỏi.

Nếu chuẩn xác hơn trong các pha dứt điểm, có lẽ tuyển nữ Việt Nam chỉ trong hiệp một đã ghi khoảng nửa tá bàn thắng. Riêng mỗi đội trưởng Hải Yến bốn lần đối diện cầu môn Campuchia nhưng may mắn vẫn chưa đến.

Hiệp hai vẫn là cuộc chơi chủ động của đội tuyển nữ Việt Nam. Học trò ông Mai Đức Chung vẫn hầu như đá nửa sân của Campuchia. Các cô gái khách chỉ biết phòng ngự sâu và gắng sức phá bóng càng xa cầu môn nhà càng tốt.

Liên tục những pha bắn phá dồn dập về phía cầu môn Campuchia và đến phút 58, tiền đạo Hải Yến bị thủ môn Sompors phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho chủ nhà hưởng một quả phạt đền và chân sút Hải Yến không khó ghi bàn từ khoảng cách 11 mét.

Năm phút sau, Tuyết Dung vừa vào sân từ hiệp hai có pha sút phạt trực tiếp từ ngoài 20 mét đưa bóng vào góc cao, sau khi chạm vào mấy đầu ngón tay của thủ môn Sompors đào sâu cách biệt 3-0.

Tiếp tục trong hai phút 78-79, Nguyễn Thị Vạn hoàn tất cú đúp cho riêng mình và Trần Thị Thu ghi bàn thứ 5 cho đội chủ nhà. Hai phút sau, đến lượt Vạn Sự nâng tỉ số lên 6-0 và Dương Thị Vân phút 87 tung cú sút ngoài 30 mét làm tung lưới đối phương, ấn định tỉ số chung cuộc 7-0.

Trận đấu dễ hơn đá tập của tuyển nữ Việt Nam với chiến thắng dễ dàng giúp ích rất nhiều cho HLV Mai Đức Chung dễ thở hơn khi tính toán cho trận bán kết SEA Games 31. Thực tế ngay từ khi bóng chưa lăn, giới chuyên môn đã đặt một chỗ ở loạt đấu knock out cho thầy trò ông Chung. Tuy nhiên, do không thể chọn đối thủ bán kết, chủ sân Cẩm Phả duy trì hưng phấn bằng chiến thắng để chắc suất đầu bảng A.

Cuộc chiến thực sự của tuyển nữ Việt Nam sau khi giành vé vào sâu là gặp Thái Lan hay Myanmar rộng cửa chia nhau hai ngôi nhất hoặc nhì bảng B. Ông Chung cho biết các học trò không ngại đối thủ nào, vì đơn giản muốn giữ ngôi vô địch SEA Games thì phải vượt qua mọi chướng ngại trên hành trình chinh phục.

Bóng đá nữ Việt Nam đang giữ nhiều ngôi vô địch SEA Games nhất với sáu lần đăng quang, tính từ khi hội nhập làng bóng Đông Nam Á trở lại từ năm 1997. Chiến tích lớn nhất và gần nhất của thầy trò Mai Đức Chung là vừa giành suất chơi vòng chung kết World Cup 2023 vào giữa năm sau. Còn SEA Games mùa này, tuyển nữ Việt Nam quyết bảo vệ huy chương vàng lần thứ 7.

Theo plo.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top