ClockThứ Hai, 29/07/2019 09:45

Bỗng dưng chọn cái chỗ ngồi hay hay…

TTH - Cuối tuần, nhân có người quen từ xa về thăm, gia đình tôi quyết định đưa nhau về đầm Chuồn “kéo ghế”, vừa để thư giãn vừa để khoe với khách món ngon của Huế.

Đến đầm Chuồn, chúng tôi chọn một nhà hàng được đầu tư khá bài bản để đưa khách vào. Thức ăn đồ uống đưa lên chóng vánh, tươi ngon. Khách xuýt xoa không chê được một món nào.

Lúc chúng tôi đến, do lượng khách đông nên không có nhiều chọn lựa cho chỗ ngồi, đành chọn một bàn tuy hơi bất tiện một chút vì gần bếp và quầy tính tiền, nhưng đổi lại lại ít bị nắng chiếu, đúng luồng gió lùa từ đầm vào nên rất mát mẻ. Rồi cũng nhờ chọn chỗ ấy mà chúng tôi được dịp quan sát các hoạt động của một nhà hàng thuộc loại nhộn nhịp nhất ở đầm Chuồn. Đông khách thế nhưng thấy đội ngũ nhân viên phục vụ hoạt động rất nhịp nhàng. Ai phụ trách khu vực nào lo quán xuyến khu vực đấy; khách kêu là dạ vâng lễ phép và rảo bước phục vụ ngay; vợ chồng chủ nhà hàng nói năng với nhân viên nghe nhẹ nhàng lịch sự chứ ít có cái vẻ đốp chát hạch sách kiểu chủ tớ…

“Cao trào” nhất là khi sự cố xảy ra. Một vị khách vào tận bếp với vẻ không bằng lòng: “Tính lại đi nhé. Hồi nãy kêu thì bảo con cá 9 lạng, bây giờ tính tiền sao thấy ghi ký mốt là thế nào?”. Tưởng sẽ có đôi co ầm ĩ, không ngờ nghe ông chủ nhẹ nhàng: “Dạ, anh cứ ra bàn đi, mấy em sẽ xem lại". Khi người khách đã về chỗ ngồi phía xa xa ngoài kia, vợ chồng ông chủ mới bảo nhân viên - một cậu thanh niên còn trẻ măng: “Con lấy cái số 9 lạng mô ra rứa? Cá chỗ mình con nhỏ nhất đều trên 1kg cả mà? Thôi, ra xin lỗi khách đi, cứ bảo do con lộn, rồi cứ tính cho người ta 9 lạng, không nói tới nói lui. Khách người ta nghi ngờ là mình chết đó!”.

Chưa biết cậu nhân viên kia sau này có bị trừ bớt tiền công không, nhưng lối ứng xử của người làm chủ với nhân viên khi họ có sơ suất như vậy tôi được gặp không nhiều. Đặc biệt, cách xử lý sự cố với “thượng đế” của chủ nhà hàng cũng hết sức khôn ngoan. Nếu kỳ kèo đôi co họ vẫn có thể không mất 2 lạng cá bị tính nhầm, nhưng lại bị mất cái lớn hơn là lòng tin của khách hàng, và cái mất đó mới “chết”, như chủ nhà hàng đã xác tín.

Bỗng dưng mà được cái chỗ ngồi thú vị. Nhờ thế mới biết dân mình bây giờ làm ăn đang chuyên nghiệp dần. Đó là điều rất đáng mừng. Mừng không chỉ cho tương lai phát đạt rất tiềm năng của chủ doanh nghiệp mà cho cả thương hiệu và uy tín của Huế, của du lịch Huế cũng sẽ được bồi đắp, giữ gìn thông qua những cung cách làm ăn dễ thương, chuyên nghiệp như vậy.

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới

Trang web Taste Atlas (chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới) vừa công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Trong danh sách này, Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Nẵng còn khiến mọi người ấn tượng bởi nét ẩm thực đặc trưng của miền Trung. Nếu đến đây nhưng không biết ăn gì thì hãy tham khảo các món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon nhất dưới đây.

Du lịch Đà Nẵng ăn gì Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng
Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

Chiều 7/11, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn I - 2022; Phát động bình chọn đề cử giai đoạn II - 2023 trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và trao chứng nhận hội viên Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh
Thịt luộc phải có tôm chua

Khách du lịch ghé thăm chợ Đông Ba, đi ngang qua hàng mắm hẳn sẽ bị lóa mắt bởi những gam màu nóng “chói chang” của mắm ruốc, mắm cá rò, mắm tôm chua, mắm dưa, mắm thính, mắm sò, mắm nêm… và những “hương thơm” nồng nàn, bước ra khỏi hàng còn vương vấn. Ấn tượng nhất là những thau tôm chua với sắc đỏ rực rỡ, óng ánh như những vệt nắng ban trưa.

Thịt luộc phải có tôm chua
Cá nục - món ngon bình dị

Khi những chú ve bắt đầu dạo nhạc báo hiệu mùa hè đang đến, những chú cá nục béo ngon nung núc cũng đã có mặt khắp các rổ trong hàng cá. Mấy bà nội trợ lại kháo nhau: “Hôm ni cá nục xanh chợ!”.

Cá nục - món ngon bình dị
Return to top