ClockThứ Tư, 09/09/2020 14:20

“Bông hoa” của Trường THPT Hai Bà Trưng

TTH - Trong suốt 3 năm học, Nguyễn Thái Hoài Phương luôn tự nhắc, không chỉ cố gắng học tập mà còn phải nỗ lực đóng góp, để tập thể lớp đạt thành tích tốt nhất.

Xây lòng nhân trong các thế hệ học tròVào lớp 10, cần lựa chọn sáng suốt

 

3 năm trước, Phương là thủ khoa trong kỳ thi vào Trường THPT Hai Bà Trưng với tổng số 65,3 điểm. Thế nhưng Phương chia sẻ, bạn vốn dĩ chưa tự tin vào bản thân mình. Đó là lý do để khi mới bước chân vào THPT, Phương quyết định “xin” được làm lớp trưởng, để rèn luyện cho bản thân sự năng động, bản lĩnh, trách nhiệm.

“Vậy nên, khi cô giáo chủ nhiệm hỏi, cô thấy thành tích của em tốt, em có muốn làm lớp trưởng không, thì em đồng ý liền. Đây là thử thách, nhưng cũng là động lực, cơ hội để em rèn luyện, cố gắng vươn lên trong mọi mặt”- Phương bày tỏ.

Trong suốt 3 năm học, Nguyễn Thái Hoài Phương luôn tự nhắc, không chỉ cố gắng học tập mà còn phải nỗ lực đóng góp, để tập thể lớp đạt thành tích tốt nhất. Chị Thái Thị Hồng Vân (là một đảng viên, cán bộ trong ngành tòa án) nở nụ cười hạnh phúc khi kể về con, rằng không ít ông bố bà mẹ luôn phải nhắc nhở con học bài, làm bài tập. Còn chị thì “canh chừng” để nhắc Phương nghỉ ngơi, đi ngủ, đừng học bài, làm bài tập khuya quá.

Mẹ của Phương kể: “Ba của cháu là lính biên phòng, xa gia đình suốt, đặc biệt là trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19. Có lần Phương thủ thỉ với mẹ, ba vắng nhà là vì nhiệm vụ, trách nhiệm của người lính, mẹ đừng buồn... Tôi ngạc nhiên, nhưng rất vui mừng vì cháu đã thực sự trưởng thành”. Cũng vì vậy, việc Phương “đi sớm về trưa” tham gia, đóng góp vào các hoạt động của tập thể lớp, hoạt động phong trào, được người mẹ luôn hiểu, ủng hộ.

Với sự nỗ lực phấn đấu, học kỳ nào, năm nào, Phương cũng đạt học sinh giỏi, trong đó hầu hết đứng nhất toàn lớp và nhiều lần đứng nhất toàn khối (và nay Phương đã được tuyển thẳng vào Đại học Luật - TP. Hồ Chí Minh thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh). Đặc biệt, với sự đóng góp của nữ lớp trưởng, trong 2 năm, tập thể lớp 12 D1 được trường khen thưởng toàn diện về học tập và phong trào. Cá nhân Phương được Đoàn trường tặng giấy khen.

Sự ghi nhận và phần thưởng quý giá, vinh dự nhất đối với Phương, là bạn được thầy cô giáo, Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng tín nhiệm, trong năm học 2019-2020 giới thiệu học lớp cảm tình Đảng. Và ngày 28/8, cô lớp trưởng luôn nỗ lực phấn đấu đã được vinh dự được Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng tổ chức lễ kết nạp, đứng vào hàng ngũ Đảng.

Cười rất hiền, rất tươi, Phương chia sẻ, khi đứng dưới cờ tuyên thệ, bạn xúc động không nói nên lời. Bạn sẽ tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện trong chặng đường tiếp theo, để xứng đáng với tình cảm, tín nhiệm của cha, mẹ, thấy cô giáo, bạn bè, xứng đáng là một đảng viên.

Xin trích những dòng yêu thương, trân trọng của cô giáo Hồ Thủy Tiên (chủ nhiệm lớp 12 D1 trong 2 năm liền) khi viết về Phương, thay cho lời kết: “Em chăm chỉ, trau chuốt, tỉ mỉ trong mọi chuyện từ việc học tập của mình cho đến của lớp. Em theo sát hoạt động của lớp từ nhỏ cho đến lớn một cách cẩn thận. Em luôn là cô bé khiến cô không chút lo lắng mà giao những công việc trọng trách nhất. Cô thương Phương những đêm tối muộn vẫn còn trăn trở, lo lắng nhắn tin cho cô về chuyện lớp hoặc có chuyện gì đó ảnh hưởng đến các bạn. Cảm ơn lớp trưởng của cô. Em là niềm tự hào của cô và lớp…”.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những bông hoa giữa đời

Mệ năm nay đoán chừng cũng gần bảy mươi rồi. Lưng còng, dáng người nhỏ thó, khắc khổ chừng ba chục ký lô nên có cảm giác chiếc xe đạp điện mệ đang đi còn có vẻ to lớn và nặng cân hơn cả mệ.

Những bông hoa giữa đời
Sôi nổi ngày hội đua ghe truyền thống lần thứ 34 mừng Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023), sáng 2/9, trên sông Hương, đoạn trước cổng trường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 34 năm 2023.

Sôi nổi ngày hội đua ghe truyền thống lần thứ 34 mừng Quốc khánh
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

TIN MỚI

Return to top