ClockThứ Hai, 15/08/2016 14:53

Bóng ma ma túy

TTH - Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh vừa bắt giữ Lê Thị Kim Oanh (trú 54/1, Bùi Thị Xuân, TP. Huế) và đồng phạm, thu giữ một lượng lớn ma túy, do các đối tượng này vận chuyển, tàng trữ trái phép. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tội phạm về ma túy được phát hiện, triệt phá trên địa bàn.

Việc tấn công phòng chống vận chuyển, buôn bán ma túy từ lâu đã được bộ đội biên phòng, công an và các ngành chức năng từ trung ương đến các địa phương đẩy mạnh, lập nhiều chiến công lớn. Song, một thực tế là càng ngăn cấm, triệt phá thì giá trị của ma túy càng cao; đồng thời, lợi nhuận từ buôn bán, vận chuyển ma túy càng lớn, nên các đối tượng đã liều lĩnh tham gia, với nhiều thủ đoạn khó lường.

Là chất gây nghiện nên người sử dụng ma túy khi đã mắc phải rất khó để từ bỏ, đắt mấy cũng mua. Theo đó, tình trạng tiêm chích ma túy diễn ra tràn lan một cách công khai khiến người dân lo sợ, bức xúc. Ngay tuyến phố đông người thỉnh thoảng vẫn bắt gặp những thanh niên niên đi xe máy dừng lại tấp vào vỉa hè ngang nhiên chích ma túy, người dân trông thấy phải tái mặt. Đến các khu đất trống, đồi hoang ven thành phố dễ dàng chứng kiến kim tiêm vứt bừa bãi. Các nghĩa trang, nghĩa địa ở nhiều vùng quê yên bình cũng đã xuất hiện nhiều kim tiêm…

Hậu quả nghiện ma túy quá sức thảm khốc. Ngoài hủy hoại sức khỏe bản thân, còn làm kinh tế gia đình có người nghiện cạn kiệt. Khi tài sản gia đình không còn gì để bán thì đâm ra liều lĩnh trộm cắp, cướp giật, thậm chí giết người để có tiền chích hút thỏa mãn cơn nghiện… Có muôn ngàn đường để ma túy lây lan ra cộng đồng. Ngoài tình trạng đua đòi, “thử cho biết” rồi đâm ra nghiện, các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy còn thuê những tay ăn chơi, rủ rê các cô cậu con nhà giàu để gây nghiện, nhằm thu lợi cho mình.

Có người cho rằng, người sử dụng ma túy như là một bệnh nhân nên chỉ trừng trị những kẻ buôn bán, vận chuyển ma túy… Nếu vậy thì chẳng khác nào kẻ dùng súng bắn chết người không bắt, mà chỉ bắt người sản xuất ra súng. Cho nên, việc tấn công triệt phá vận chuyển buôn bán ma túy phải gắn liền với việc nghiêm cấm sử dụng ma túy trái phép. Không có người sử dụng ma túy thì không có người buôn bán ma túy. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác cai nghiện và chống tái nghiện tại cộng đồng. Các bậc phụ huynh hãy cảnh giác quản lý tốt con cháu, quyết không vướng vào ma túy, để bảo vệ hạnh phúc cho chính gia đình mình.

Tiểu Ca

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Return to top