Thế giới

Bớt lo ngại về COVID-19, Venice tái khởi động “Carnival của hi vọng”

ClockChủ Nhật, 13/02/2022 19:05
TTH.VN - Theo tin từ Reuters, hàng chục nghìn người đang hào hứng tham gia lễ hội hoá trang Carnival thường niên được tổ chức ở Venice (Italy) bắt đầu từ hôm qua (12/2), đánh dấu từng bước trở lại cuộc sống bình thường sau khi đại dịch COVID-19 khiến lễ hội này lần lượt phải thu nhỏ quy mô và huỷ bỏ trong 2 năm liên tiếp trước đó.

Singapore: Tổ chức lễ hội Carnival lớn nhất tại vịnh MarinaViệt Nam quảng bá du lịch tại lễ hội DST Carnival 2018 ở Brunei

Venice Carnival được xem là lễ hội hoá trang hoành tráng nhất của Italy, thu hút đông đảo người tham dự. Ảnh: Getty Image

Lễ hội hóa trang Venice Carnival diễn ra vào tháng 2 hằng năm, thường thu hút sự tham dự của đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, sự kiện văn hoá độc đáo này đã phải thu hẹp quy mô chỉ dành cho người dân địa phương trong năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát ở Italy vào tháng 2 năm đó. Đến năm 2021, sự kiện buộc phải bị huỷ bỏ khi chính phủ nước này tìm cách đối phó với diễn biến phức tạp của đại dịch.

Lễ hội Venice Carnival bắt đầu từ cách đây nhiều thế kỷ như một sự kiện trước khi bước vào Mùa Chay - 40 ngày ăn chay theo truyền thống trước Lễ Phục sinh. Trang phục trong Carnival truyền thống thường gồm một chiếc mặt nạ hoá trang – chứ không phải khẩu trang bảo vệ chống dịch bệnh như thời hiện tại. Nhờ đó, đây được xem như một cơ hội để mọi người thoát khỏi cuộc sống thường ngày và được hóa thân thành một người khác, tự do thể hiện ý thích mà ko phải lo ngại lộ danh tính. Ngoài những chiếc mặt nạ và đồ hóa trang được thiết kế cầu kỳ, cả thành phố Venice còn được trang hoàng với những món đồ trang trí và các nhân viên mặc trang phục theo phong cách thời trung cổ, khiến nơi này trở thành một vùng đất của thế kỷ thứ 17, 18.

Venice Carnival năm nay diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm và nhập viện vì COVID-19 ở Italy đang có xu hướng giảm dần trong những tuần gần đây và chính phủ mới đây vừa dỡ bỏ quy định buộc người dân phải mang khẩu trang khi ở ngoài trời trong hầu hết các sự kiện.

“Đây là Carnival của hy vọng… COVID -19 đang kết thúc và chúng tôi hy vọng sẽ trở lại cuộc sống bình thường như trước đây”, một cư dân Venice hào hứng chia sẻ.

Trong khi đó, với những bộ trang phục cầu kỳ trên người, một du khách đến từ thành phố Parma cho biết cô cùng cả gia đình đã đến Vinice vì quá nhớ lễ hội Carnival, sau khi không thể tham dự sự kiện trong 2 năm qua. 

Hãng thông tấn ANSA dẫn lời giới chức địa phương đưa tin, khoảng 50.000 người đã đến “thành phố của những kênh đào” này để tham gia lễ hội năm nay.

Tuy nhiên, một số hoạt động nổi bậc của lễ hội Carnival, chẳng hạn như các cuộc diễu hành đầy sắc màu vốn thu hút rất đông người tham dự, sẽ vẫn bị đình chỉ để tránh lây lan dịch bệnh, theo yêu cầu của chính quyền thành phố.

Ketty Milano, một cư dân khác ở Venice, chia sẻ rằng “thật tiếc vì không được nhìn thấy những chiếc mặt nạ hoá trang mà tôi mong đợi trong lễ hội, nhưng đây là một sự khởi động lại đầy hi vọng”.

Được biết, lễ hội Carnival năm nay sẽ kéo dài đến ngày 1/3.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh

Thành phố Venice của Italy vừa tuyên bố giới hạn các nhóm du khách đi bộ ở mức 25 người, đồng thời cấm sử dụng loa phóng thanh, trong nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện việc quản lý các nhóm du khách, cũng như thúc đẩy du lịch bền vững và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn của thành phố này.

Venice sẽ hạn chế các nhóm du khách và cấm loa phóng thanh
Return to top