ClockThứ Năm, 23/02/2017 09:56

Brazil: Cướp 20 triệu USD từ công ty chở tiền

Truyền thông Brazil ngày 22/2 đồng loạt đưa tin vụ cướp có vũ trang táo tợn của một băng đảng 30 tên nhắm vào công ty chuyên chở tiền Brinks. Ước tính khoảng 20 triệu USD đã bị chúng cướp đi.

Đào hầm cướp ngân hàng giữa ban ngàyBộ trưởng Bồ Đào Nha bị cướp ở khu vực Olympic

 

Brazil: Cướp 20 triệu USD từ công ty chở tiền
Cảnh sát bang Pernambuco tổ chức họp báo về vụ cướp táo tợn ngày 21/2. Ảnh: Folhape

Theo trang Folhape, sự việc xảy ra tại huyện Recife, bang Pernambuco miền Đông Bắc Brazil ngày 21/2.

Người phát ngôn cảnh sát Brazil, trung úy Gleidson GonCalves cho biết băng cướp gồm khoảng 30 người đàn ông, trang bị súng AK47 và đã dùng cả mìn phá tường trong vụ tấn công nhằm vào công ty Brinks.

Điều đáng nói, sau khi phá được vòng bảo vệ đầu tiên và lấy được tiền, trên đường bỏ chạy bọn này còn cố tình gây khó khăn cho các lực lượng truy bắt khi sử dụng khói, xe tải và đất đá để cản đường xe cảnh sát.

Khoảng 300 cảnh sát vẫn đang rà soát khắp khu vực được cho là nơi nhóm cướp đã ẩn náu và để lại vô số đạn dược cùng 60 băng đạn và 2 xe bọc thép. Cư dân địa phương sống gần đó xác nhận họ nghe ít nhất 2 tiếng nổ lớn phát ra và cho biết phải mất gần 1 giờ sau cảnh sát mới xuất hiện.

Theo Trung úy Goncalves, ba cảnh sát đã bị thương trong cuộc đấu súng dữ dội giữa lực lượng an ninh và nhóm cướp. Cảnh sát địa phương đã phải yêu cầu hỗ trợ từ quân đội liên bang trước nguy cơ xảy ra các vụ tấn công tương tự khác. 

Công ty Brinks từ chối tiết lộ chính xác số tiền bị cướp, song theo phía cảnh sát, nếu để bọn cướp phá được vòng bảo vệ thứ hai, số tiền bị mất sẽ còn rất lớn. 

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 22/2, đại diện cảnh sát địa phương, sĩ quan Vanildo Maranhao nhấn mạnh sự can thiệp nhanh chóng của cảnh sát đã giúp tình hình không trở nên tệ hơn.

Theo ông Maranhao, trong sự việc lần này, nhờ phối hợp với cảnh sát giao thông - bên đã báo động về trung tâm bảo vệ dân sự tích hợp - mà lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng tiếp cận khu vực chỉ sau 15 phút và bác bỏ các thông tin về sự chậm trễ của người dân.

Bộ Giáo dục Brazil đã thông báo tạm ngừng hoạt động tại các trường học gần khu vực xảy ra vụ cướp táo tợn trên. Ngoài ra, Thống đốc bang Pernambuco Paulo Camara cũng quyết định hủy chuyến công tác dự kiến để ở nhà xử lý vụ việc.

Brazil được biết đến là một trong những quốc gia bạo lực nhất thế giới. Tình hình an ninh trở nên bất ổn sau khi khi lực lượng cảnh sát tại 30 thành phố trên khắp nước này tiến hành đình công đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc, làm bùng phát các vụ cướp bóc và bạo loạn đường phố.

Trong sự việc ngày 21/2 ở công ty Brinks, cảnh sát cho biết đây không phải là lần đầu tiên họ đụng độ với các băng đảng vũ trang có tổ chức như thế này. Điều đáng lo ngại là độ liều lĩnh và quy mô tổ chức của chúng ngày càng cao và chặt chẽ.

Theo Tuoitre
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

TIN MỚI

Return to top