Thế giới

Brazil đặt mục tiêu tiêm chủng vaccine COVID-19 cho toàn dân vào ngày 20/1

ClockThứ Sáu, 15/01/2021 09:42
TTH.VN - Quan chức Brazil mới đây cho biết, Brazil đặt mục tiêu tiêm chủng COVID-19 trên toàn quốc vào ngày 20/1, trong bối cảnh Anh đã cấm nhập cảnh du khách từ nước này sau khi lo ngại sự xuất hiện của biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Ấn Độ chính thức phân phối vaccine Covid-19 tự sản xuấtAnh chạy đua với thời gian khi dịch bệnh lên đỉnh điểmToàn cầu hóa vaccine covid-19Brazil: Số ca tử vong do COVID-19 vượt ngưỡng 120.000 caThế giới đối phó với làn sóng Covid-19 thứ hai có nguy cơ cao hơnMỹ Latinh dẫn đầu thế giới về số ca mắc Covid-19

Brazil đặt mục tiêu tiêm chủng vaccine COVID-19 cho toàn dân vào ngày 20/1. Ảnh minh họa: Reuters/Báo Nhân dân

Tổng thống Jair Bolsonaro, người đã bị chỉ trích vì hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát dịch COVID-19 có khả năng làm chết người nghiêm trọng thứ 2 trên thế giới đang chịu áp lực ngày càng lớn để bắt đầu chiến dịch tiêm chủng khi đợt dịch thứ hai đang ngày càng lan rộng.

Bộ Y tế Nhật Bản ngày 10/1 cho biết họ đã phát hiện ra biến thể mới của COVID-19 ở 4 du khách đến từ bang Amazonas, phía bắc Brazil. Đây là 12 biến thể của COVID-19 bao gồm 1 biến thể cũng được tìm thấy trong các biến thể lây nhiễm được phát hiện gần đây ở Anh và Nam Phi.

Bang Amazonas nơi đã ghi nhận gần 6.000 ca tử vong do COVID-19 hiện đang hứng chịu một đợt dịch tàn khốc, đẩy các dịch vụ khẩn cấp đến đỉnh điểm gần như quá tải.

Jarbas Barbosa, trợ lý giám đốc của Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) chia sẻ: “Dịch bệnh cũng đang diễn ra ở nhiều thành phố và tiểu bang khác nhau, có thể là do các kỳ nghỉ lễ, mùa hè, với số lượng người đi du lịch và đi chơi nhiều hơn. Cùng với đó là việc nới lỏng các giới hạn giãn cách xã hội cũng gây nên tình trạng này”.

Việc tiêm chủng sẽ bắt đầu với 8 triệu liều vaccine, tiêm cho 5 triệu người ở Brazil.

Chính phủ Brazil hiện đang lên kế hoạch cho một buổi lễ vào ngày 19/1, để đánh dấu cho việc bắt đầu tiêm chủng.

Hai loại vaccine, 1 loại do AstraZeneca Plc sản xuất và một loại khác do Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển sẽ tạo nền tảng cho kế hoạch tiêm chủng của chính phủ. Cả hai đều đã nộp đơn xin phê duyệt sử dụng khẩn cấp ở Brazil. Cơ quan quản lý y tế của Brazil Anvisa dự kiến sẽ quyết định vào ngày 17/1 rằng liệu họ có thông qua vaccine hay không.

Thứ trưởng Bộ Y tế Brazil Elcio Franco cho biết tại một cuộc họp báo diễn ra ngày 13/1 rằng việc tiêm chủng cho dân số nước này có thể sẽ mất tối đa 16 tháng. Brazil đã nhập khẩu 6 triệu liều vaccine Sinovac và đang cử một máy bay đến nhận 2 triệu liều vaccine AstraZeneca do Viện Huyết thanh của Ấn Độ sản xuất.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top