Thế giới

Brazil: Số ca tử vong do COVID-19 vượt ngưỡng 120.000 ca

ClockChủ Nhật, 30/08/2020 15:21
TTH.VN - Hãng Thông tấn Straits Times ngày hôm nay (30/8) đưa tin, chỉ hơn 6 tháng sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, số ca tử vong do dịch bệnh này ở Brazil đã vượt ngưỡng 120.000 ca.

Thế giới đối phó với làn sóng Covid-19 thứ hai có nguy cơ cao hơnMỹ Latinh dẫn đầu thế giới về số ca mắc Covid-19

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Trong bản cập nhật hàng ngày, Bộ Y tế Brazil cho biết, quốc gia 212 triệu dân này hiện ghi nhận hơn 120.200 trường hợp tử vong do COVID-19 và hơn 3.846.000 ca nhiễm bệnh.

Brazil là quốc gia thứ 2 có số ca tử vong vượt qua mức 120.000 ca trong đại dịch; sau Hoa Kỳ, nơi con số tử vong hiện hơn 182.000 người. Trong khi đó, số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Brazil cũng xác nhận, hiện đã có hơn 3 triệu ca phục hồi ở quốc gia này.

Không giống như ở khu vực châu Âu và châu Á, nơi đại dịch tấn công mạnh và sau đó giảm xuống, đợt bùng phát ở Brazil đang tiến triển với tốc độ chậm nhưng tàn khốc, ông Christovam Barcellos, một nhà nghiên cứu tại Viện Y tế Công cộng Fiocruz nhận định.

"Brazil khác biệt trên thế giới. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, đường cong của nó đã khác với các quốc gia khác, chậm hơn nhiều; hiện đã ổn định, nhưng ở một mức độ rất nguy hiểm: gần 1.000 ca tử vong và 40.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Và Brazil vẫn chưa vượt qua đỉnh điểm", ông Christovam Barcellos nói thêm.

Được biết, quốc gia lớn nhất khu vực Mỹ Latinh đã xác nhận trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 26/2, là một doanh nhân ở thành phố Sao Paulo trở về sau chuyến đi đến Italy, và ghi nhận ca tử vong đầu tiên vào ngày 16/3. Trong đó, những cư dân nghèo khó ở các khu ổ chuột quá đông đúc ở các thành phố như Sao Paulo và Rio de Janeiro bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề.

Nền kinh tế Brazil, cũng là nền kinh tế lớn nhất khu vực Mỹ Latinh, đang hướng tới một cuộc suy thoái kỷ lục trong năm nay. Bộ Kinh tế Brazil ước tính, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này sẽ thu hẹp từ 8-10% trong quý II năm 2020, và các nhà kinh tế đang dự báo mức giảm sẽ ở mức hơn 5% trong năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top