Thế giới

Brazil xuất hiện thêm biến thể mới của virus SARS CoV-2

ClockThứ Năm, 01/04/2021 14:34
Các nhà khoa học Brazil vừa phát hiện biến thể virus SARS-CoV-2 mới giống loại xuất hiện đầu tiên ở Nam Phi.

Philippines tìm thấy loại virus SARS-CoV-2 biến thể mớiWHO cảnh báo khả năng vaccine có thể “đầu hàng” trước biến thể của SARS-CoV-2

Điều đáng lo ngại và khiến các nhà khoa học không khỏi “bối rối” khi bệnh nhân có biến thể mới chưa từng đi Nam Phi và cũng không có tiền sử tiếp xúc với người đến từ quốc gia châu Phi này.

Giám đốc phòng thí nghiệm bang Butantan Dimas Covas cho biết, biến thể mới có thể là một đột biến của biến thể lần đầu tiên được thấy ở bang Amazonas của Brazil, được gọi là P1. Hiện tại, cần phải xác định "tỷ lệ mắc bệnh thực sự" liên quan tới biến thể mới này.

Ảnh minh họa: Reuters

P1 là biến thể virus SARS- CoV-2 xuất hiện tại bang Amazonas hồi tháng 11 vừa qua và được đánh giá là có nguy cơ lây lan và gây tử vong cao nhất. Biến thể này đã tạo ra làn sóng lây nhiễm khổng lồ, lấn át hệ thống y tế của Brazil.

Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Y tế Brazil, nước này đã ghi nhận hơn 321.500 ca tử vong do Covid-19, với trung bình trong tháng 3 mỗi ngày ghi nhận hơn 2.500 ca tử vong, khiến Brazil vẫn đang là tâm dịch của toàn cầu./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi

Ngày 9/12, sự kiện Ngày Phở Việt Nam tại Nam Phi được tổ chức tại khu chợ ẩm thực Hazel Food Market nổi tiếng của thủ đô Pretoria, Nam Phi. Đây là lần đầu tiên Ngày Phở Việt Nam được tổ chức tại "đất nước Cầu Vồng", là một trong những sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, phối hợp cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi, nhằm lan tỏa tinh hoa ẩm thực Việt tới bạn bè bản địa và quốc tế.

Phở Việt Nam chinh phục người dân Nam Phi
Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay

Theo một phân tích được Reuters tiết lộ ngày 29/11, sự tàn phá trên khắp rừng nhiệt đới Amazon từ đầu năm đến nay đã chậm lại đáng kể, giảm 55,8% so với cùng kỳ năm trước. Điều này tạo ra một bước ngoặt lớn đối với khu vực có vai trò quan trọng trong việc kiềm chế biến đổi khí hậu.

Tốc độ tàn phá rừng nhiệt đới Amazon giảm mạnh từ đầu năm đến nay
Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon
Return to top