ClockThứ Tư, 03/04/2019 14:20

Brexit khiến Anh tiêu tốn 600 triệu Bảng/tuần

TTH.VN - Bản báo cáo của Goldman Sachs cho thấy vào thời điểm cuối năm 2018, so với mức tăng trưởng mà Anh đạt được trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu lịch sử năm 2016 về việc rời khỏi EU, Brexit khiến nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới thất thoát gần 2,5% GDP.

Anh: 6 triệu chữ ký kiến nghị Chính phủ rút lại Điều khoản 50 BrexitChính trường Anh trong sóng gió BrexitNguy cơ “Brexit không thỏa thuận” đã cận kề với nước AnhHạ viện Anh chống mọi kiến nghị về BrexitNghị sỹ Anh ủng hộ Hạ viện tìm lựa chọn khác cho tiến trình Brexit

Brexit khiến Anh tiêu tốn 600 triệu Bảng/tuần. Ảnh: Eurasia Review

Trong một tuyên bố của mình, Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs cho biết, việc Anh rời khởi Liên minh châu Âu (EU) và quá trình rời khỏi khối xảy ra nhiều vấn đề khiến quốc gia này tiêu tốn khoảng 600 triệu Bảng (785 triệu USD)/tuần. Đây là kết quả ghi nhận kể từ cuộc trưng cầu ý dân hồi năm 2016.

Bản báo cáo của Goldman Sachs cho thấy vào thời điểm cuối năm 2018, so với mức tăng trưởng mà Anh đạt được trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu lịch sử năm 2016 về việc rời khỏi EU, Brexit khiến nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới thất thoát gần 2,5% GDP.

Không những vậy, sự kiện cũng tác động khác lớn, khiến Anh tụt hậu khá sâu so với nhiều nền kinh tế tiên tiến khác trên thế giới.

“Do sự không chắc chắn của Brexit, các mối quan hệ kinh tế và chính trị trong tương lai giữa Anh và EU bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó phần lớn các dự án đầu tư đã chuyển hướng sang nhiều quốc gia khác”, quan chức của Goldman Sachs nhận định.

Trong một ý kiến có liên quan, các nhà kinh tế khẳng định, ngay từ sau khi tiến hành bỏ phiếu về Brexit, các cú shock về sự không chắc chắn đã đè nặng lên sự phát triển trong đầu tư. Thậm chí, tác động còn thấy rõ hơn trong bối cảnh bất ổn Brexit đang ngày càng diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây.

Đan Lê (Lược dịch từ Eurasia Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top