ClockThứ Năm, 29/06/2017 14:15

Brexit sẽ tạo ra lỗ hổng lớn trong ngân sách EU

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày 29/6 dẫn lời Ủy viên phụ trách về ngân sách của Liên minh châu Âu (EU), ông Guenther Oettinger cho rằng, việc Anh rút khỏi khối sẽ tạo ra một lỗ hổng thường niên ước tính 10 tỷ euro trong ngân sách tài chính của EU.

Đàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dânEU muốn “công bằng” với Anh trong các cuộc đàm phán BrexitTiếng Anh vẫn là ngôn ngữ sử dụng chung tại EU bất chấp Brexit

Anh rời khỏi EU sẽ tạo ra lỗ hổng lớn trong ngân sách tài chính của khối. Ảnh: AFP

"Sự ra đi của Vương quốc Anh khiến chúng tôi thiếu hụt doanh thu tối thiểu là 10 tỷ euro (tương đương 11 tỷ USD) mỗi năm", ông Oettinger nhận định.

Ngoài ra, trong một bài viết của ông Oettinger với đồng tác giả là Ủy viên châu Âu phụ trách chính sách khu vực, bà Corinna Cretu, con số thậm chí có thể tăng gấp đôi với những chi phí mới về quốc phòng và an ninh nội bộ.

Các ủy viên cũng cho biết, có hai phản ứng trái ngược đối với sự thiếu hụt sắp tới. Những người đóng góp ròng của EU kêu gọi giảm bớt tham vọng, trong khi những người hưởng lợi ròng khẳng định người đóng góp cần tăng cường nỗ lực của họ.

Theo ông Oettinger và bà Cretu, cách tiếp cận tối ưu là đảm bảo mỗi đồng Euro được Brussels chi tiêu sẽ có "giá trị rõ ràng" và phù hợp với các ưu tiên chi tiêu của EU.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top