ClockThứ Hai, 09/09/2019 15:30

British Airways hủy nhiều chuyến bay do phi công đình công

TTH.VN - Các phi công của hãng British Airways đã bắt đầu một cuộc đình công chưa từng có tiền lệ liên quan đến vấn đề tiền lương, dự kiến kéo dài 48 giờ tính từ ngày thứ hai, làm cho hầu hết các chuyến bay của hãng không thể cất cánh và gián đoạn kế hoạch đi lại của hàng ngàn khách hàng.

Giáo hoàng thăm chính thức châu Phi, ưu tiên bàn về biến đổi khí hậuNiềm tin kinh doanh của doanh nghiệp châu Âu tại ASEAN vẫn ở mức caoBroadcom mua lại Symantec với giá 10,7 tỷ USDTổn thất nặng nề, Boeing có thể phải ngưng sản xuất MAX 3731.000 người tử vong ở Libya: Liên Hiệp quốc kêu gọi ngừng bắnNgành công nghiệp làm đẹp ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại và dịch tả lợn châu Phi

Phi công hãng British Airways đình công, ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của hàng ngàn khách hàng. Ảnh: Daily Express

Hiệp hội Phi công của các hãng hàng không Anh (BALPA) hồi tháng trước đã đưa ra thông báo về kế hoạch tổ chức một cuộc đình công kéo dài 3 ngày vào tháng 9. Sau các cuộc đình công vào ngày 9 và 10/9, một cuộc đình công khác sẽ diễn ra vào ngày 27/9.

BALPA cho rằng hãng British Airways nên chia sẻ nhiều lợi nhuận cho phi công hơn. Trong khi đó, phía hãng lại khẳng định mức lương mà hãng đang trả là công bằng.

Hàng ngàn khách hàng buộc phải sắp xếp các phương án đi lại khác, và hãng hàng không đã bị chỉ trích vì thiếu thông tin cho hành khách trước các cuộc đình công.

“Cuộc đình công này sẽ khiến công ty phải trả giá đắt hơn nhiều so với khoản chi phí bỏ ra cần thiết để giải quyết tranh chấp này”, Tổng Thư ký của BALPA Brian Strutton nói trong một tuyên bố vào đêm trước cuộc đình công. “Đã đến lúc quay trở lại bàn đàm phán và đưa ra một đề nghị nghiêm túc để chấm dứt cuộc tranh chấp này”.

Hồi thứ năm tuần trước, hãng đã từ chối một lời đề nghị mới của BALPA vì cho rằng “đề xuất lần thứ 11 này là vô lý” và không có thiện ý. BALPA nói rằng đáng ra họ đã kêu gọi ngừng đình công trong tuần này nếu hãng British Airways xem xét đề nghị đó.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Vương quốc Anh (CAA) đang điều tra British Airways sau khi hãng làm một số hành khách nổi giận do thông tin sai về việc hủy chuyến bay của họ.

Cơ quan quản lý hàng không cũng nhắc nhở hãng cần chủ động thông báo với khách hàng về quyền lợi của họ. Trong khi các cuộc đình công diễn ra, British Airways phải hoàn tiền cho hành khách, sắp xếp các chuyến bay khác có chất lượng tương đương hoặc tổ chức một chuyến bay mới sau đó một ngày.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top