ClockThứ Hai, 29/05/2017 09:07

British Airways sẽ bồi thường hơn 128 triệu USD vì sự cố máy tính

128 triệu USD là số tiền bồi thường tối thiểu mà hãng máy bay British Airways (BA) phải bỏ ra cho sự cố máy tính khiến hơn 1.000 chuyến bay và hàng trăm nghìn hành khách bị ảnh hưởng.

 

British Airways sẽ bồi thường hơn 128 triệu USD vì sự cố máy tính
Hành khách xếp hàng dài đợi làm thủ tục tại quầy của British Airways ở sân bay Gatwick một ngày sau sự cố máy tính ngày 27/5 - Ảnh: Retuers

Đó là còn chưa kể đến chi phí dành cho việc xin lỗi khách hàng và thiệt hại kinh doanh. Theo tính toán của ông James Walker, giám đốc điều hành chuyên trang về bảo hiểm và bồi thường Resolver, chỉ tính riêng trong ngày 28-5, hơn 120.000 hành khách của BA tại hai sân bay Heathrow và Gatwick đã bị ảnh hưởng. 

Những người này đã bị trễ chuyến hơn 3 tiếng và theo quy định của Liên minh châu Âu (EU), BA sẽ phải bỏ ra ít nhất 50 triệu bảng Anh (khoảng 64 triệu USD) bồi thường vì sự cố khiến hành khách bị chậm trễ.

Ngoài ra, hãng này sẽ còn phải tốn tiền cung cấp các bữa ăn, nơi ngủ nghỉ cho hành khách hay hoàn tiền một phần tiền vé.

Thiệt hại của BA còn gồm cả niềm tin sử dụng dịch vụ của khách hàng tương lại, ông Walker cho biết thêm.

Sự cố mạng máy tính có quy mô toàn cầu của BA đã khiến hãng này phải hủy bỏ mọi chuyến bay đến và đi từ Heathrow và Gatwick - hai sân bay nhộn nhịp bậc nhất nước Anh ngày 27-5.

BA tin rằng đây là một sự cố liên quan đến nguồn cấp hệ thống chứ không phải một vụ tấn công mạng. Tuy nhiên, đến ngày 28-5, một ngày sau sự cố, ông Alex Cruz - giám đốc điều hành BA thừa nhận vẫn chưa khắc phục xong.

"Tôi biết đây là thời gian kinh khủng đối với quý hành khách. Nhiều người không thể đi nghỉ, một số bị mắc kẹt trên máy bay, có người bị thất lạc hành lý hay đợi chờ mỏi mòn để tiếp nhận thông tin. Thay mặt toàn thể nhân viên tại BA, tôi thành thật xin lỗi vì những gì mà quý hành khách đã trải qua", ông Cruz nói trong một video clip phát trên trang Youtube.

Ngày 28-5, BA đã cho nối lại một số chuyến bay từ Heathrow và Gatwick. Tuy nhiên, công ty này khuyên khách hàng nên kiểm tra thông tin chuyến bay ở nhà trước khi đến sân bay vì sẽ còn tiếp tục xảy ra tình trạng chuyến bay bị hoãn.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

British Airways hủy nhiều chuyến bay do phi công đình công

Các phi công của hãng British Airways đã bắt đầu một cuộc đình công chưa từng có tiền lệ liên quan đến vấn đề tiền lương, dự kiến kéo dài 48 giờ tính từ ngày thứ hai, làm cho hầu hết các chuyến bay của hãng không thể cất cánh và gián đoạn kế hoạch đi lại của hàng ngàn khách hàng.

British Airways hủy nhiều chuyến bay do phi công đình công

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top