ClockThứ Sáu, 19/08/2016 06:21

Brunei, Singapore tái khẳng định "quan hệ song phương gần gũi"

TTH.VN - Singapore và Brunei vừa tái khẳng định "mối quan hệ song phương gần gũi" giữa hai quốc gia láng giềng trong nhiều thập kỷ qua, hãng tin Straitstimes hôm 18/8 cho biết.

Singapore, Sri Lanka đàm phán về hiệp định thương mại tự doThủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ thăm chính thức Mỹ 1 tuầnSingapore, Nhật Bản tái khẳng định quan hệ ngoại giao sau 50 nămSingapore - Myanmar đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao

Hoàng tử Brunei Abdul Malik (thứ 2 từ trái sang) bắt tay với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: MCI

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Hoàng tử Brunei, ông Abdul Malik ibni Sultan Haji Hassanal Bolkiah Mu'izzaddin Waddaulah đang có chuyến thăm chính thức đến Singapore trong tuần này.

Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Singapore, trước đó vào hôm 16/8, Hoàng tử Abdul Malik cùng phu nhân Yang Amat Mulia Pengiran Anak Isteri Pengiran Raabi'atul 'Adawiyyah đã đến dinh Istana để gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân Hà Tinh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Hoàng tử Abdul Malik cũng đã có một bữa ăn tối với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Singapore, ông Tiêu Chí Hiền. Hai bên chia sẻ quan điểm về các chương trình giao lưu thanh niên và phát triển an ninh, đồng thời tái khẳng định sự cần thiết phải tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực này.

Được biết, ông Abdul Malik sẽ trở lại Brunei trong ngày hôm nay (19/8).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Return to top