Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 4: Southampton 0-1 Manchester United

Bruno Fernandes thông nòng, Quỷ đỏ thắng 2 trận liên tiếp

ClockThứ Bảy, 27/08/2022 21:23
TTH.VN - Manchester United làm khách trên sân của Southampton vào lúc 18h30 ngày 27/8 (giờ VN) là trận đấu sớm nhất thuộc vòng 4 Premier League.

Đè bẹp M.U, Liverpool leo lên đỉnh bảngPháo thủ duy trì mạch toàn thắngThắng thuyết phục Liverpool, Quỷ đỏ có 3 điểm đầu tiên

Bruno Fernandes ghi bàn đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Internet

Southampton đang có phong độ rất tốt từ đầu mùa giải. Sau thất bại 1-4 trước Spurs ở trận mở màn, The Saints đã giành được 4 điểm trong 2 trận gần nhất khi cầm hòa Leeds 2-2 ở vòng 2 và bất ngờ đánh bại Leicester 2-1 ngay tại King Power vòng đấu trước. Southampton về cơ bản vẫn là đội bóng khó chơi ở Premier League. M.U có nhiều nỗi lo hơn về phong độ. Họ đã thua Brighton 1-2 và thua tiếp 0-4 trước Brentford. Tuy nhiên, đầu tuần này, Quỷ đỏ đã có chiến thắng giải khát 2-1 trước Liverpool. Đó là trận thắng sẽ giúp Man United tự tin hơn rất nhiều và HLV Ten Hag cũng thu lại được nhiều điểm sáng. Đối đầu với Southampton, cựu HLV Ajax giữ nguyên đội hình xuất phát như trước Liverpool. Ten Hag vẫn tin tưởng bộ đôi McTominay và Eriksen ở tuyến giữa, thế nên mặc dù rất được các cổ động viên kì vọng nhưng tân binh Casemiro ngồi dự bị. Ronaldo và Maguire tiếp tục bị loại khỏi đội hình chính.

Sau tiếng còi khai cuộc, M.U là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội khách dù cầm nhiều bóng nhưng không hề vội vàng đẩy cao tốc độ. Họ thi đấu chậm rãi để từ từ tìm đường vào khung thành của thủ môn Bazunu. Cánh phải là hướng tấn công chủ đạo của Man United khi Fernandes, Dalot và Sancho được nhận bóng liên tục. Phút thứ 7, sau khi bóng từ giữa sân, nhận thấy thủ thành của Southampton đang dâng lên quá cao, Bruno Fernandes táo bạo thực hiện cú sút xa hơn 45m nhưng bóng đi quá nhẹ. Phút 11, Dalot thoát xuống bên cánh phải nhưng đường chuyền vào lại quá bổng so với đà băng vào của Bruno. 8 phút sau, đội khách thực hiện tới 4 pha dứt điểm chỉ trong vài chục giây ngắn ngủi, đáng tiếc nhất là 2 pha dứt điểm cận thành của Elanga và Eriksen nhưng đều không thắng được thủ môn Bazunu.

Southampton chỉ trông vào những tình huống bóng bổng, đánh thẳng vào vị trí của Lisandro Martinez, người chỉ cao 1m76 để tìm cơ hội. Từ một quả phạt góc như vậy ở phút 31, trung vệ Bella-Kotchap suýt chút nữa ghi bàn nếu pha dứt điểm ở khoảng cách 5m không bay vọt lên trời. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Kịch bản tương tự diễn ra trong suốt hiệp 2, khi M.U tràn sang phần sân của Southampton còn đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự lùi sâu. Phút 49, McTominay băng xuống bên cánh phải vòng cấm rồi dứt điểm nhưng vẫn không thắng được thủ môn Bazunu. Nhưng chỉ 6 phút sau, mọi nỗ lực của Man United đã được đền đáp xứng đáng. Dalot băng xuống bên cánh phải trước khi tạt vào trung lộ cho Bruno Fernandes dứt điểm một chạm đầy tinh tế. Thủ thành Bazunu mặc dù đã chơi rất xuất sắc kể từ đầu trận nhưng cũng không thể ngăn cản bàn thua cho đội chủ nhà khi quỹ đạo của trái bóng quá hiểm.

Dù rất nỗ lực nhưng Southampton không thể thoát cảnh trắng tay trên sân nhà. Ảnh: Internet

Sau bàn thua, Southampton tràn lên tấn công ồ ạt. Phút 61, các cầu thủ đội chủ nhà yêu cầu một quả penalty vì cho rằng McTominay để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng không có chuyện gì xảy ra. Phút 65, De Gea có pha cứu thua xuất thần từ tình huống đánh đầu cận thành của Aribo. Cú đánh đầu tiếp theo của Walker-Peters lại đưa bóng đi vọt xà. Phút 85, Bella-Kotchap tiếp tục có pha lao lên tấn công dũng mãnh nhưng cú sút cuối cùng lại đi thẳng lên trời.

Trước tình thế bất lợi, M.U buộc phải tung lần lượt Ronaldo và đặc biệt là Casemiro vào sân. Trong màn ra mắt Ngoại hạng Anh, Casemiro dù không chạm bóng nhiều nhưng đã để lại ấn tượng bằng sự nhiệt huyết và chắc chắn.

Chung cuộc, Man United có thắng lợi thứ 2 liên tiếp khi vượt qua Southampton với tỉ số tối thiểu, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 4 trận.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top