Thể thao

BTC Siêu Cúp kiến nghị C45 khẩn trương vào cuộc

ClockThứ Năm, 28/02/2013 13:43
TTH.VN - Trong chiều qua (27/2), Ban tổ chức trận Siêu Cúp đã chính thức có công văn gửi Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), với kiến nghị C45 nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ nghi án tiêu cực ở trận đấu Sài Gòn XT-SHB Đà Nẵng. 

Trước vụ việc có tính chất nghiêm trọng ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của giải đấu nói riêng và phá hoại nền bóng đá Việt Nam nói chung, đơn vị phối hợp với VPF tổ chức trận tranh Siêu Cup là báo Tiền Phong mong muốn vụ việc được xử lý rốt ráo.

Trước công văn này, ngày 26/2/1013, Ban tư vấn đạo đức VPF có Thông báo số 1 do trưởng ban Nguyễn Công Khế ký, với nội dung nhấn mạnh trận đấu có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là thái độ của một bộ phận cầu thủ CLB Sài Gòn XT thi đấu thiếu quyết tâm, dẫn đến những bàn thua có nhiều nghi vấn. Ngoài ra, trận đấu đã diễn ra trung khớp với nội dung các tin nhắn, nên Ban tư vấn đạo đức quyết tâm làm rõ vụ việc.

Phát biểu trên báo chí ngày hôm qua, ông Nguyễn Công Khế cho biết: “Người gửi tin nhắn tới Ban tư vấn đạo đức VPF, trước đây cũng đã từng nhiều lần gửi tin cảnh báo tiêu cực, và thực tế sau đó đều cho thấy, nội dung tin nhắn rất chính xác. Đây cũng là một trong những lý do khiến Ban tư vấn đạo đức VPF quyết tâm vào cuộc.

Hiện tại, vì lý do an toàn cho người cung cấp thông tin nên chúng tôi chưa thể tiết lộ cụ thể danh tính cũng như các vấn đề liên quan. Tuy nhiên chúng tôi tin rằng, đây là người rất có trách nhiệm với bóng đá VN, thể hiện qua những tin nhắn cảnh báo tiêu cực trước đó. Chắc chắn Ban sẽ làm việc với người này để có thêm thông tin, phối hợp với cơ quan điều tra”.
Để chốt lại vấn đề trong công văn gửi C45, đơn vị tổ chức Siêu Cup nhấn mạnh: “Với những ý kiến và nhận định trên của Ban tư vấn đạo đức, BTC siêu Cup nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng nếu có, gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của giải đấu nói riêng và phá hoại nền bóng đá Việt Nam nói chung.
Vì vậy, BTC Siêu Cup kiến nghị cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc, làm việc với Ban tư vấn đạo đức và các cá nhân, đơn vị liên quan, thu thập bằng chứng điều tra làm rõ sự việc để xử lý những sai phạm nếu có theo pháp luật hoặc trả lại uy tín, danh dự cho Siêu cúp bóng đá Quốc gia và những cá nhân, tập thể có liên quan”.
Trong ngày hôm nay, xác nhận với báo chí, đại tá Hồ Sĩ Tiến-Cục trưởng C45, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được công văn từ phía BTC Siêu Cup bóng đá Quốc gia 2012. Chúng tôi sẽ tiến hành làm việc với VFF, VPF, thu thập thêm hồ sơ để khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc này”.
Cơ sở để C45 làm việc, chính là trước đó Ban tư vấn đạo đức VPF xác nhận biết danh tính người đã nhắn tin “nặc danh” là ai. Nhiều khả năng trong những ngày tới, người này sẽ được mời lên làm việc với cơ quan an ninh.
Ở một diễn biến khác, trong chiều qua BKL cũng đã được Ban tư vấn đạo đức báo cáo vụ việc, nhưng nhiều khả năng phải đến ngày hôm nay mới vào cuộc để xem xét. Trước đó cá nhân Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho rằng vụ việc không đến nỗi như báo chí phản ảnh, ông Hường không tin lại xuất hiện tiêu cực trong trận Siêu Cup.
Dù vậy, ông Hường cho biết sẽ vào cuộc tích cực để làm rõ vụ việc. Thậm chí để chuẩn bị cho mùa giải mới, BKL đã bổ sung thêm những điều luật mới nhằm xử lý mạnh tay với vấn đề tiêu cực.
Hiểu Minh (Theo Dân Trí)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top