ClockThứ Bảy, 14/09/2019 08:10

Bữa ăn sáng: Giảm cân hay nạp năng lượng

TTH.VN - Bữa ăn sáng không ăn thì nhẹ được gần nửa kí lô (0,44kg) nhưng ăn thì lại nạp vào cơ thể hơn 250 kcal (chính xác 259,79kcal) năng lượng mỗi ngày.

Người dân ASEAN chọn tiện lợi hơn là dinh dưỡng cho bữa sángHội thi “Bữa ăn dinh dưỡng gia đình”

Ảnh minh họa

Đó là kết quả của một nghiên cứu kiểm chứng ngẫu nhiên bao gồm 13 cuộc thử nghiệm với 7 thử nghiệm phân tích tác động của bữa ăn sáng lên biến đổi cân nặng và 10 thử nghiệm tìm hiểu ảnh hưởng của bữa ăn sáng đến việc thu nhận năng lượng của cơ thể. “Điều này gợi ý rằng ăn sáng không nằm trong một chiến lược giảm cân tốt,” các nghiên cứu viên Đại học Monash, Úc chia sẻ. “Cần xem lại khuyến cáo cho người trưởng thành rằng ăn sáng sẽ giúp giảm cân, vì không chừng nó sẽ có tác dụng ngược”.

Trong khi đó có hai nghiên cứu về mức độ chuyển hóa thấy rằng những người ăn sáng có chút tăng sinh nhiệt, điều này trái ngược với các nghiên cứu trước đây đề xuất rằng ăn sáng sẽ giúp giảm thèm ăn suốt thời gian còn lại trong ngày và ngăn ngừa sự tăng cân.

Liên quan đến chuyện ăn sáng, Giáo sư Tim Spector (Đại học King’s College London, Anh) cho rằng sở thích ăn uống của từng người phản ảnh cơ chế chuyển hóa đặc trưng của họ. “Không một ai có thể phù hợp với mọi chỉ định. Những hướng dẫn về các chế độ ăn với các thông tin sai lệch sẽ trở nên phản tác dụng và vi phạm các thông điệp về sức khỏe”.

Trong khi chờ đợi những kết quả cuối cùng, sẽ chẳng có hại gì khi cứ thử bỏ đi những bữa ăn sáng.

Phạm Nguyên Tuyên Hoàng (Theo MIMSDoctors, 3/2019)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top