ClockThứ Năm, 08/07/2021 06:41

Bữa ăn trưa miễn phí dành thí sinh vùng cao

TTH - Thí sinh hai huyện vùng cao A Lưới và Nam Đông được hỗ trợ bữa ăn trưa miễn phí cùng nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi ý nghĩa, nhờ đó đã yên tâm hơn để bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021.

Gần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào thi tốt nghiệp THPT đợt 1Đảm bảo hiệu quả và an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thí sinh tại huyện A Lưới dùng bữa trưa miễn phí

Sáng sớm, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại A Lưới đã về tại các điểm trường để hỗ trợ thí sinh và triển khai lực lượng phụ giúp các điểm nấu ăn bữa ăn trưa cho thí sinh.

Năm nay, huyện A Lưới có 393 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cũng như tạo điều kiện cho thí sinh, thay vì tổ chức 1 điểm thi tại trung tâm thị trấn A Lưới, ban chỉ đạo kỳ thi quyết định tổ chức thi tại 3 điểm Trường THPT A Lưới, Trường THPT Hương Lâm, Trường THCS & THPT Hồng Vân nên thí sinh có thể về nhà sau mỗi ngày thi, không cần bố trí điểm lưu trú. Tuy nhiên, vẫn có chương trình hỗ trợ bữa ăn cho các thí sinh vào buổi trưa.

Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới cho biết, Huyện đoàn phối hợp UBND thị trấn A Lưới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện A Lưới, các ban ngành và địa phương đặt các điểm nấu ăn trưa gần điểm thi, mỗi buổi hơn 200 suất theo nhu cầu thí sinh đăng ký. “Các điểm nấu ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm có chứng nhận của phòng y tế. Mỗi điểm được bố trí thêm 3 - 5 tình nguyện viên phụ giúp, sơ chế nguyên liệu. Nguồn kinh phí chương trình được kêu gọi xã hội hóa từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân và đóng góp của đoàn viên, thanh niên”, anh Toàn cho biết.

Bữa ăn trưa của thí sinh đảm bảo đủ chất. Khẩu phần ăn có trứng, cá, rau, canh… Thí sinh Lê Thị Ngọc Hà, ở thôn Ka Cú 1, xã Hồng Vân cho biết: “Em cảm giác ngon miệng với bữa ăn chương trình hỗ trợ. Ở lại gần điểm thi và được hỗ trợ bữa ăn, thí sinh có điều kiện thời gian để nghỉ ngơi, tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi vào môn thi buổi chiều”.

Huyện Nam Đông năm nay có 191 thí sinh dự thi; trong đó có khoảng 30 thí sinh đăng ký suất ăn trưa tại chỗ. Các em được bố trí khu vực ăn tại nhà đa năng của Trường THPT Nam Đông (điểm thi duy nhất của huyện) để tiện di chuyển và đảm bảo giãn cách phòng, chống dịch bệnh.

Em Hồ Thị Dung, học sinh lớp 12B5 Trường THPT Nam Đông (trú tại thôn 2, xã Thượng Quảng) chia sẻ, ăn trưa ngay tại điểm thi giúp em tiết kiệm thời gian, tránh phải di chuyển quãng đường xa về nhà. Thời gian còn thừa, Dung tranh thủ nghỉ ngơi và ôn tập lại kiến thức để sẵn sàng cho môn thi tiếp theo.

Chị Hồ Thị Hằng, Bí thư Huyện đoàn Nam Đông cho biết, hỗ trợ suất ăn trưa cho thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi là hoạt động thường niên của địa phương. Không ít học sinh đến từ các xã vùng cao, việc di chuyển đến điểm tại thị trấn mất khá nhiều thời gian nên phương án ăn trưa tại chỗ được nhiều em lựa chọn.

Năm nay, chương trình tiếp sức mùa thi ở vùng cao được chuẩn bị khá kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Trong suốt quá trình thi, lực lượng tình nguyện viên tại A Lưới cũng chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang để hỗ trợ thí sinh, đảm bảo phòng, chống dịch. Bên cạnh đó còn bố trí phát tặng 1.500 chai nước, 1.500 hộp sữa, 1.500 bánh mì cho thí sinh và bố trí xe hỗ trợ đưa đón các trường hợp đặc biệt.

Còn tại huyện Nam Đông, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã vận động quyên góp được hơn 11,5 triệu đồng từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Bên cạnh hỗ trợ suất ăn trưa, Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ và Hội Khuyến học huyện Nam Đông còn phối hợp cung cấp bánh, sữa và hỗ trợ đưa đón cho các em có nhu cầu. Lực lượng thanh niên tình nguyện của Huyện đoàn cũng được túc trực tại điểm thi để hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

Bài, ảnh: Phúc Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về “Đội thầy Sơn” nhé!

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2023, Trường THPT Gia Hội có 434/435 học sinh đỗ tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 99,77%. Để đạt được kết quả này, nhà trường đã rất nỗ lực bồi dưỡng kiến thức cho học sinh, ấn tượng nhất là lớp học do thầy Hiệu trưởng Lê Triều Sơn làm chủ nhiệm.

Về “Đội thầy Sơn” nhé
Gặp ba học sinh đạt điểm 10 môn văn

5 thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở bài thi môn ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2022 là con số cao kỷ lục. Thừa Thiên Huế là địa phương sở hữu đến 3 bài thi trong số đó.

Gặp ba học sinh đạt điểm 10 môn văn
A Lưới chuẩn bị kỹ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Đặc thù vùng biên giới, lại có nhiều học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số, huyện A Lưới đang chủ động giúp học sinh ôn tập kết hợp nhiều phương án chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021.

A Lưới chuẩn bị kỹ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tạo điều kiện cho thí sinh vùng dịch

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến một số địa phương chưa thể tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020 trong đợt 1, Đại học (ĐH) Huế đưa ra phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho các thí sinh vùng dịch.

Tạo điều kiện cho thí sinh vùng dịch

TIN MỚI

Return to top