ClockThứ Bảy, 10/10/2020 17:10

Bức thư "gửi mệ Sương bán xôi" giành giải Ba quốc tế thi viết thư UPU

TTH.VN - Bức thư gửi “Mệ Sương bán xôi” của Phan Hoàng Phương Nhi, Trường THCS Duy Tân, TP.Huế đã được dịch sang tiếng Pháp và tiếng Anh để gửi đi dự thi quốc tế và đạt giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 - năm 2020. Đây là học sinh đạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2020 tại Việt Nam.

Thay đổi thói quen, bảo vệ môi trườngChủ tịch tỉnh tặng bằng khen cho học sinh đạt giải Nhất Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPUTrao giải cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 4Phan Hoàng Phương Nhi đoạt giải nhất Cuộc thi viết thư Quôc tế UPU

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng em Phan Hoàng Phương Nhi sau khi đoạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam.

Chủ nhân của bức thư “Mệ Sương bán xôi” đoạt giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường, về sự thay đổi từ nhận thức đến hành động của một người phụ nữ giản dị làm một công việc giản dị. Thông qua bức thư, những việc tử tế được tôn vinh. Hơn thế nữa, hình ảnh con người với những nét văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam cũng được giới thiệu tới bạn bè thế giới.

Bức thư của em Phan Hoàng Phương Nhi có cách thể hiện độc đáo, gần gũi như câu chuyện kể của một cô học trò hồn nhiên, chân thành và sâu sắc.

Viết thư quốc tế là cuộc thi được Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức hằng năm cho thanh thiếu niên từ 9 -15 tuổi trên toàn thế giới. Mỗi năm, cuộc thi có một chủ đề khác nhau. Trong năm 2020, năm thứ 49 cuộc thi viết thư quốc tế UPU có chủ đề: “Write a message to an adult about the world we live in” (Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống).

Trên website của Liên minh Bưu chính Thế giới (upu.int), cơ quan bưu chính của Liên Hiệp quốc vừa công bố, cô bé 11 tuổi Volga Valchkevich đến từ Belarus là người giành Huy chương Vàng (giải Nhất) với bức thư chia sẻ những bài học mà cô đã học được từ người ông quá cố của mình; Huy chương Bạc (giải Nhì) và Huy chương Đồng (giải Ba) lần lượt thuộc về Jana Popovska, 12 tuổi đến từ Bắc Macedonia và Phan Hoàng Phương Nhi, 13 tuổi đến từ Việt Nam.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top