ClockThứ Ba, 17/05/2016 18:33

Bức thư từ thế kỷ XI của Trung Quốc được bán với giá 31,7 triệu USD

TTH - Theguardian ngày 17/5 đưa tin, nhà tài phiệt Wang Zhongjun – chủ tịch của một trong những tập đoàn giải trí lớn nhất Trung Quốc Huayi Brothers Media, đã chi gần 32 triệu USD để mua bức thư gồm 124 ký tự, được cho là tác phẩm còn lại duy nhất của học giả thời Tống – ông Zeng Gong và được viết từ gần 1.000 năm trước vào ngày 27/9/1080.

Bức thư cổ của Trung Quốc được bán với giá 31,7 triệu USD. Ảnh: Ecns

 

Theo nhận định của một chuyên gia nghệ thuật tại Bắc Kinh, bức thư thể hiện văn phong tao nhã và gọn gàng của học giả Zeng, được viết bằng ngôn ngữ cổ xưa của Trung Quốc, và là tác phẩm quan trọng “để hiểu được cuộc sống của một quan chức thời xưa”.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Theguardian, Agriculture & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top