ClockThứ Sáu, 19/04/2019 14:20

Bức tranh kinh tế Mỹ đang tươi sáng hơn

TTH.VN - Theo tờ CNA ngày 19/4, doanh số bán lẻ ở Mỹ tăng mạnh nhất trong 1,5 năm vào tháng 3 vừa qua, khi các hộ gia đình mở rộng việc mua xe cơ giới và một loạt các mặt hàng khác, dấu hiệu mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế khởi sắc trong quý đầu tiên.

IMF: Thương mại Mỹ-Trung có thể giảm tới 70% nếu cuộc chiến leo thangTổng thống Mỹ lo ngại đồng USD mạnhKinh tế Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng liên tiếp trong 10 năm

Người dân đi mua sắm tại Trung tâm thương mại Roosevelt Field ở Garden City, New York, Mỹ. Ảnh: Reuters 

Bên cạnh đó, sức mạnh bền vững của nền kinh tế Mỹ cũng được nhấn mạnh bởi một số liệu khác, khi số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong gần 50 năm hồi tuần trước.

Những tuần gần đây, nền kinh tế Mỹ chứng kiến những số liệu khá lạc quan về thương mại, hàng tồn kho và chi tiêu xây dựng. Điều này chỉ ra rằng, tăng trưởng trong quý vừa qua thực sự tốt hơn tốc độ vừa phải từng được ghi nhận trong 3 tháng cuối cùng của năm 2018.

Trong một động thái liên quan, một báo cáo mới từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được công bố trước đó vào ngày 17/4 mô tả, hoạt động kinh tế đang mở rộng với tốc độ "nhẹ đến trung bình" trong tháng 3 và đầu tháng 4.

"Được hỗ trợ bởi các điều kiện thị trường lao động mạnh mẽ và tăng trưởng tiền lương cải thiện, chi tiêu hộ gia đình dường như giữ vị trí tốt để tăng trưởng trong những tháng tới", ông Jim Baird, Giám đốc đầu tư tại Công ty Plante Moran Financial Advisors ở thành phố Kalamazoo, tiểu bang Michigan, Mỹ nhận định.

Ngoài ra, Bộ Thương mại Mỹ cũng cho hay, doanh số bán lẻ đã tăng 1,6% hồi tháng trước. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 9/2017.

Với sự phục hồi của tháng 3, doanh số bán lẻ hiện đang xóa nhoà sự sụt giảm trong tháng 12, một sự lao dốc đã đặt chi tiêu của người tiêu dùng và nền kinh tế nói chung vào một quỹ đạo tăng trưởng thấp hơn rõ rệt.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top