Thế giới

Bulgaria bắt giữ 46 kẻ tình nghi buôn người nước ngoài

ClockThứ Bảy, 03/10/2015 15:39
TTH.VN - Ngày 2/10 cảnh sát Bulgaria đã bắt giữ 46 kẻ tình nghi tham gia vận chuyển và buôn bán người nước ngoài trong một chiến dịch truy quét.

Theo Đài truyền hình quốc gia BTV, lực lượng chức năng đã lục soát hơn 5.200 xe ô tô và gần 1.000 căn nhà, khách sạn, và nhà nghỉ tại nhiều địa điểm, trong đó có thủ đô Sofia.

Họ đã bắt giữ 501 người nước ngoài cư trú bất hợp pháp, hầu hết đến từ Syria, Afghanistan, Pakistan và Iraq. Hai mươi vũ khí các loại khác nhau cũng bị thu giữ.  

bulgaria bat giu 46 ke tinh nghi buon nguoi nuoc ngoai hinh 0
Cảnh sát Bulgaria. (ảnh: sbs.com.au).

Theo Bộ Nội vụ Bulgaria, đây là một đợt truy quét nạn buôn người lớn của Bulgaria có sự phối hợp của Cơ quan An ninh quốc gia và Viện công tố Bulgaria.

Hơn 1.600 quan chức và nhân viên Bộ Nội vụ đã tham gia vào chiến dịch này. Bộ cũng cho biết đã tiến hành 38 thủ tục tố tụng tiền xét xử đối với các bị cáo.

Cùng ngày một quan chức của Cơ quan an ninh quốc gia Bulgaria cũng đã bị bắt giữ do nghi ngờ đã tiết lộ thông tin cho một nhóm tội phạm chuyên vận chuyển và buôn bán người tị nạn.

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng người tị nạn đang trở nên phức tạp ở Châu Âu và có sự hoạt động mạnh của các đường dây buôn người, Bulgaria đang đẩy mạnh các đợt truy quét các băng đảng tham gia vào các đường dây này.

Đầu tuần một tòa án của Bulgaria đã quyết đinh dẫn độ một công dân nước này sang Áo xét xử do tham gia vào đường dây vận chuyển người tị nạn từ Hungary sang Áo hồi cuối tháng 8 vừa qua, dẫn tới cái chết của 71 người trên xe.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top