ClockThứ Bảy, 01/10/2016 15:48

Bulgaria cấm trùm kín mặt tại nơi công cộng

Quốc hội Bulgaria ngày 30/9 thông qua luật cấm người dân dùng khăn trùm kín mặt tại những nơi công cộng để tăng cường bảo đảm an ninh.

 

Bulgaria cấm trùm kín mặt tại nơi công cộng
Những người không tuân thủ lệnh cấm có thể bị phạt tới 1.500 lev (860 USD), đồng thời bị tạm cắt các khoản phúc lợi xã hội - Ảnh: Getty Images

Theo Reuters lệnh cấm vừa được thông qua tại quốc hội Bulgaria cũng tương đồng với các biện pháp cấm đoán tương tự tại các nước tây Âu như Pháp, Hà Lan và Bỉ.

Những người không tuân thủ lệnh cấm có thể bị phạt tới 1.500 lev (860 USD), đồng thời bị tạm cắt các khoản phúc lợi xã hội.

Phong trào bảo vệ quyền lợi và tự do của người Thổ Nhĩ Kỳ tại Bulgaria từ chối tham gia bỏ phiếu điều luật vì cho rằng lệnh cấm sẽ gây mâu thuẫn căng thẳng về tôn giáo và đạo đức.

Tuy nhiên đảng trung hữu cầm quyền GERB tại Bulgaria cho rằng lệnh cấm này không liên quan gì tới chuyện trang phục tôn giáo mà chỉ để nhằm tăng cường an ninh quốc gia, giúp hệ thống camera giám sát an ninh hoạt động tốt hơn.

Nghị sĩ Krasimir Velchev của đảng này nói: "Luật này không nhằm chống lại các cộng đồng tôn giáo và không hề có tính đàn áp. Chúng tôi chỉ tạo ra một luật tốt vì sự an toàn của con cái chúng ta".

Theo luật mới, các trang phục quần áo che kín mặt sẽ không được phép sử dụng tại các cơ quan chính phủ, trường học, các tổ chức văn hóa và những nơi vui chơi giải trí công cộng. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp ngoại lệ liên quan tới lý do sức khỏe hay nghề nghiệp.

Tổ chức nhân quyền Ân xá quốc tế cho rằng lệnh cấm này đã vi phạm quyền tự do biểu đạt và tự do tôn giáo của phụ nữ Bulgaria.

Người theo Hồi giáo chiếm 12% trong tổng số 7,2 triệu dân của quốc gia này.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

Chiều 15/1 diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh trật tự, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, giai đoạn 2019 - 2024.

Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”
Return to top