ClockChủ Nhật, 06/11/2016 18:32

Bulgaria tiến hành bầu cử tổng thống vòng 1

TTH - Người dân Bulgaria ngày 6/11 tham gia cuộc bầu cử tổng thống vòng 1 để chọn ra vị tổng thống tiếp theo, người sẽ phải đối mặt với sự gia tăng của làn sóng người di cư từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như căng thẳng ngày càng tăng giữa Nga và phương Tây.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên việc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống là bắt buộc đối với 6,8 triệu cử tri cả nước.

Trong số 21 ứng cử viên có Chủ tịch Quốc hội Bulgaria, bà Tsetska Tsacheva đại diện cho đảng Công dân vì sự phát triển châu Âu Bulgaria (GERB) cầm quyền. Nếu trúng cử, bà Tsetska sẽ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của quốc gia Balkan này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Sputniknews & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hôm nay, ngày 23/1, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Đức đến Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất

Binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đang tiến hành những nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 81 người chết và khoảng 50 người khác vẫn đang mất tích, tính đến chiều ngày 4/1.

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất
Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Return to top