ClockThứ Sáu, 29/04/2022 17:27

Bún bò Huế được đưa vào thực đơn cho học sinh các trường tiểu học Saijo

TTH.VN - Ông Nguyễn Ích Huấn, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin TP. Huế ngày 29/4 cho biết, đặc sản ẩm thực bún bò Huế đã được thành phố Saijo đưa vào thực đơn bữa trưa tại các trường tiểu học ở Saijo.

Dị bản bún bò HuếBún bò Huế kiểu “hợp chủng quốc”Cần nhân rộng nhãn hiệu Bún bò Huế

Các em học sinh thưởng thức bún bò Huế tại thành phố Saijo, tỉnh Ehime, Nhật Bản. Ảnh: Ehime Shimbun

Thành phố Saijo là thành phố có mối quan hệ giao lưu hữu nghị với TP. Huế. Vì thế, việc Saijo đưa đặc sản bún bò Huế vào thực đơn bữa trưa là cơ hội giúp các em nhỏ Nhật Bản hiểu sâu hơn không chỉ về ẩm thực mà còn là văn hoá của Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Theo ông Huấn, gần đây Đài NHK của Nhật Bản đã đưa tin thị trưởng thành phố Saijo, ông Toshihisa Tamai đã đến thăm một lớp của Trường tiểu học Saijo và giới thiệu đôi nét về TP. Huế của Việt Nam cho các em nhỏ - nơi đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị với thành phố Saijo cách đây 4 năm.

Sau khi tìm hiểu và được biết Huế là một thành phố cổ như Kyoto của Nhật Bản, các em được giới thiệu về món ăn đặc sản của địa phương - món bún bò Huế. Tiếp đó, các học sinh đã được thưởng thức món bún bò Huế trong bữa ăn trưa. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19, trong bữa ăn các em không được nói chuyện nhưng các em đã rất hào hứng và thích thú thưởng thức hương vị độc đáo và ngon miệng của món đặc sản vùng đất Cố đô của Việt Nam.

Được biết, Saijo dự kiến sẽ đưa món Bún bò Huế vào thực đơn tại 35 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố trong tháng này.

Cũng theo ông Huấn, Phòng Văn hoá và Thông tin TP. Huế đã phối hợp với Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao TP. Huế, Trung tâm Hợp tác quốc tế TP. Huế thực hiện video clip giới thiệu bún bò Huế để thành phố Saijo chiếu cho học sinh của các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Saijo.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top