ClockChủ Nhật, 03/10/2021 16:42

Bùng cháy với dance cover

TTH - “Với chúng mình, dance cover không còn là thú vui đơn thuần, nó trở thành niềm đam mê, món ăn tinh thần, thậm chí là hướng phát triển sự nghiệp trong tương lai”. Phan Quốc Bảo, một bạn trẻ đam mê dance cover bày tỏ.

Làm đẹp tại nhàTrang phục triều Nguyễn qua nét vẽ chibiHiệu suất của thẻ đọcKhi phái nữ mê “Classic Bike”

Bùng cháy với Kpop random dance

Sức hút từ Hàn Quốc

Dance cover là hình thức nhảy theo các vũ đạo trong những MV. Các động tác này có hai dạng, đó là cover vũ đạo có sẵn hoặc sáng tạo dựa trên sự thêm thắt động tác tùy giai điệu. Trong đó, Kpop dance cover đã thể hiện sức hút riêng biệt đối với người trẻ khi dòng nhạc pop, đặc biệt là phong cách dance tại Hàn Quốc với giai điệu bắt tai, cuốn hút cùng vũ đạo đẹp mắt đã thổi một làn gió mới vào thị trường âm nhạc. “Như ca khúc Nobody của nhóm nhạc Wonder Girls hay Gangnam Style của ca sĩ PSY, nó đã trở thành một trong những hiện tượng cover mà hầu như tất cả những ai đam mê bộ môn này như chúng mình đều biết đến”, Quốc Bảo nói.

Ngoài Wonder Girls và PSY, những bạn trẻ xứ Huế đam mê âm nhạc hiện nay chẳng xa lạ gì với các nhóm nhạc Hàn Quốc tên tuổi như BTS, Black Pink, TWICE, IZ*ONE với các MV đình đám như Dynamite, How you like that, More&More, La Vie en Rose...

Tất nhiên, sức hút từ thể loại nhảy này không chỉ đến từ Kpop, bởi vẫn có những vũ đạo sôi động xuất phát từ Âu - Mỹ hay gần gũi của các ca sĩ Việt Nam. “Tuy vậy, sức hút từ âm nhạc Hàn Quốc là không thể phủ nhận khi hơn 90% các ca khúc tụi mình cover đều đến từ quốc gia này. Không chỉ thỏa sức thể hiện vũ đạo và đắm chìm trong âm nhạc, nhóm còn một phần nào đó được “chạm tay” đến các thần tượng âm nhạc mà bản thân yêu thích”, Cao Quốc, chàng trai thế hệ 2K (sinh từ năm 2000 trở đi) đam mê dance cover, cho biết thêm.

Quảng bá hình ảnh Huế

Ngay từ những năm trung học cơ sở, Cao Quốc đã mong muốn trở thành thần tượng. Khác nhau về mục tiêu, song cùng với các bạn trẻ khác có chung niềm say mê vũ đạo, Cao Quốc, Phan Quốc Bảo và Trần Nguyễn Hoàng Anh cùng những người bạn chung niềm đam mê Kpop dance cover đã thành lập nhóm nhảy F.IXX. Đây là nơi các bạn trẻ tụ họp, tập tành những MV “hot” mới ra cũng như chia sẻ những thành quả mà mình gặt hái đến với mọi người.

Đầu tư trang phục để hoàn thiện màn cover Roly poly (nhóm T-ARA)

Hoàng Anh nói: “Bởi thế, nhóm mình cho ra đời rất nhiều MV cover, đây là dạng Kpop in public challenge, tạm dịch là thử thách nhảy Kpop nơi công cộng. Hình thức này sẽ phân biệt với Kpop random dance và tạo ra những MV chất lượng trong bối cảnh công cộng mà chúng mình chọn lựa”.

Với nhiều địa điểm đẹp, các bạn trẻ xứ Huế đã “mang cả quê hương” vào những MV dance cover. Đó là những vũ đạo nữ tính, giàu năng lượng trong ca khúc I can’t stop me của nhóm nhạc nữ TWICE. Hay những động tác đậm chất lãng tử, dịu dàng của trích đoạn MV Butter của nhóm nhạc nam BTS. “Công viên, cầu gỗ lim, Đại Nội Huế đều là những chọn lựa ưu tiên của nhóm. Không chỉ muốn giới thiệu bối cảnh đẹp, đặc trưng, nhóm còn mong muốn những bạn trẻ có chung đam mê khắp mọi nơi biết ở Huế, niềm say mê dance cover vẫn không ngừng chảy”, Phan Quốc Bảo nói.

Cuối tuần hoặc vào những ngày rỗi rảnh, các thành viên mê Kpop dance cover lại cùng nhau đến các địa điểm đặc trưng ở Huế để quay các clip cover vũ đạo đặc sắc. Tôn trọng vũ đạo gốc nhưng cá tính của mỗi cá nhân là không thể trộn lẫn. Như chàng trai Cao Quốc, dù tham gia clip “I can’t stop me” dưới vai trò là vũ công nhảy nhạc nữ, song có thể nhận ra sự mạnh mẽ, nam tính trong các động tác mềm dẻo, linh hoạt. “Chúng mình tìm thấy niềm vui và sự hứng khởi khi được sống hết mình với âm nhạc và các điệu nhảy. Vì thế, ai cũng mong muốn chia sẻ niềm đam mê này, để những ai chưa hiểu dance cover có thể tìm thấy động lực để hiểu hơn hoặc thúc đẩy những bạn có chung đam mê nhưng còn rụt rè dám thể hiện bản thân”, Quốc bày tỏ.

Bùng cháy

Như bạn trẻ Hoàng Anh đã đề cập, ngoài thử thách nơi công cộng, dạng thể thứ hai của dance cover chính là những buổi random dance. Đây thật sự là bữa tiệc âm nhạc và vũ đạo phong phú ngoài trời mà mỗi thành viên tham gia, khách qua đường đều có thể cháy hết mình. Trong hàng nghìn ca khúc, những buổi random dance chỉ chọn lọc những trích đoạn “tinh túy” nhất của mỗi MV với các động tác vũ đạo đầy sức hút. Chẳng hẹn mà gặp, nhiều người trẻ yêu thích dance cover đã tìm thấy nhau, cùng thắp lên ngọn lửa của niềm đam mê vũ đạo.

Thảo Nguyên, nữ sinh viên năm 3, Trường ĐH Ngoại ngữ chia sẻ: “Quê mình ở Quảng Trị và trước đây đã từng tự học Kpop dance cover. Sau này vào Huế, tưởng rằng phải dừng lại niềm đam mê nhưng từ những buổi random, mình cảm thấy cuộc sống thêm sinh động, ý nghĩa và giải tỏa căng thẳng”.

Ngoài những trải nghiệm phong phú, thể loại nhảy này đã mang đến thêm một sự chọn lựa mới cho các bạn trẻ. Sau nhiều năm tìm hiểu, hoàn thiện bản thân, Phan Quốc Bảo đã quyết theo con đường vũ đạo chuyên nghiệp. “Mình nỗ lực tập luyện hàng ngày và sáng tạo các vũ đạo mới. Mong muốn của mình không chỉ dừng lại ở dance cover, mình muốn học thật nhiều hơn nữa để mở lớp dạy nhảy với đa dạng thể loại và phong cách”, Quốc Bảo bày tỏ.

Tại Việt Nam, không hiếm các nhóm nhạc thành công với xuất phát điểm từ dance cover như B-Wild, Oops! Crew hay FGDance. Nếu các bạn trẻ ở Huế cũng thể hiện được đam mê và quyết tâm, biết đâu, sẽ có thêm những nhóm nhạc mới đình đám.

Bài: MAI HUẾ - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Return to top