ClockThứ Ba, 29/03/2016 13:35

Bùng nổ lượng người cao tuổi toàn cầu

TTH.VN - Số người ở độ tuổi từ 65 trở lên trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050 khi dân số già của thế giới vẫn đang tiếp tục bùng nổ, hãng tin AFP trích dẫn thông tin từ một nghiên cứu mới của Mỹ cho biết hôm qua (28/3).
Số người cao tuổi toàn cầu dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050. Ảnh: AFP

Dân số thế giới đang già hóa với tốc độ chưa từng có với mức 8,5% tổng dân số trên toàn thế giới – tương đương với hơn 600 triệu – hiện đang ở độ tuổi từ 65 trở lên, theo báo cáo từ Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ.

Nếu xu hướng này vẫn tiếp tục diễn ra thì vào năm 2050, gần 17% dân số toàn cầu, tương đương với 1,6 tỷ người, sẽ ở trong độ tuổi từ 65 trở lên.

"Mọi người đang sống lâu hơn, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là họ đang sống một cách khỏe mạnh", ông Richard Hodes - giám đốc Viện Quốc gia về Người cao tuổi (NIA), đơn vị được ủy quyền tiến hành nghiên cứu "2015: Một thế giới đang lão hóa dần" cho hay.

"Sự gia tăng số lượng người cao tuổi đặt ra nhiều cơ hội những dồng thời cũng mang tới nhiều thách thức về các dịch vụ y tế công cộng mà chúng ta cần phải chuẩn bị để đối mặt. NIA đã hợp tác với cuộc điều tra để cung cấp những dữ liệu tốt nhất có thể để chúng ta có thể hiểu rõ hơn về quá trình diễn biến và các tác động của việc lão hóa dân số".

Đến năm 2050, tuổi thọ dự tính toàn cầu được kỳ vọng sẽ ​​tăng gần 8 năm, từ mức trung bình 68,6 tuổi trong năm 2015 tăng lên đến 76,2 tuổi, nghiên cứu cho biết thêm.

Dân số toàn cầu của "thế hệ già nhất" - những người từ 80 tuổi trở lên - dự kiến ​​sẽ nhiều hơn gấp 3 lần trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2050, tăng từ 126,5 triệu lên 446,6 triệu người.

Tố Quyên (Lược  dịch từ AFP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đằng sau gánh nặng mưu sinh

Không khó để bắt gặp hình ảnh các cụ bà dưới nắng mưa, gió lạnh, bất kể ngày hay đêm vẫn miệt mài vất vả mưu sinh trên đường phố Huế. Đã bao giờ bạn thử ngồi xuống một gánh hàng rong, mua một thứ gì đó của các mệ và lắng nghe những nỗi niềm của người bán hàng khắc khổ? Chắc chắn bạn sẽ có được một trải nghiệm rất thú vị và nhận ra rằng bạn may mắn biết chừng nào.

Đằng sau gánh nặng mưu sinh
Chăm sóc người cao tuổi theo phong cách Nhật Bản

​Chiều tối 1/12, Bệnh viện Trung ương Huế thông tin chính thức triển khai dịch vụ “Chăm sóc người cao tuổi theo phong cách Nhật Bản” (Kaigo) tại tầng 6 - Trung tâm Sản phụ khoa. Đây là dự án hợp tác giữa đơn vị và Tập đoàn Phúc lợi xã hội AOMORI (Nhật Bản)

Chăm sóc người cao tuổi theo phong cách Nhật Bản
Return to top