ClockChủ Nhật, 21/10/2018 21:12

Bùng nổ nhu cầu đi lại, Indonesia đầu tư 10 tỷ USD xây sân bay ven sông

TTH - Chính phủ Indonesia có kế hoạch xây dựng một sân bay mới bên ngoài Jakarta để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của giới doanh nhân và khách du lịch giữa bối cảnh nền kinh tế của đất nước này đang mở rộng.

IMF quyên góp ủng hộ các nạn nhân động đất, sóng thần tại IndonesiaIndonesia: Các trường học ở Palu mở cửa trở lạiLHQ kêu gọi 50,5 triệu USD cứu trợ “khẩn cấp” cho thiên tai ở Indonesia

Sân bay Soekarno-Hatta ở Jakarta thường xuyên bị quá tải do nhu cầu đi lại tăng cao. Ảnh: Nikkei

Dự án dự kiến tiêu tốn khoảng 10 tỷ USD, trở thành dự án phát triển cơ sở hạ tầng lớn nhất dưới thời chính phủ của Tổng thống Joko Widodo kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 10/2014.

Cơ sở này sẽ được xây dựng trên khu đất khai hoang cách Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta 15 km về phía bắc, theo một kế hoạch dự thảo từ công ty quản lý sân bay của chính phủ Indonesia. Việc xây dựng có thể bắt đầu trong thập kỷ tới thông qua quan hệ đối tác công-tư.

Cùng với sân bay Soekarno-Hatta, cả hai kỳ vọng sẽ tạo ra cửa ngõ lớn nhất của khu vực ASEAN.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap, NHK & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top