ClockThứ Ba, 27/02/2018 06:27

Bùng nổ nhu cầu sử dụng giấy vệ sinh ở Đài Loan

TTH.VN - Các nhà bán lẻ tại Đài Loan đang chứng kiến sự bùng nổ của nhu cầu sử dụng sản phẩm giấy vệ sinh, nhất là khi giá cả của mặt hàng này đột ngột tăng cao trong thời gian ngắn.

Đài Loan cấm sử dụng sản phẩm nhựa vào năm 2030Đài Loan: Bão Nesat khiến hơn 100 người bị thương​Một phụ nữ Việt Nam làm chủ tịch Ủy ban nhập cư tại Đài Loan​Đài Loan, Trung Quốc chuẩn bị đón siêu bão Meranti

Ước tính số lượng giấy vệ sinh bán ra trong thời gian này đã tăng gấp 10 lần so với thường ngày. Ảnh: BBC

Theo thông tin từ các nhà sản xuất, nhiều khả năng giá của mặt hàng này sẽ còn tăng từ 10% - 30% trong tháng tới do tác động của các chi phí phát sinh cần thiết để tăng tốc độ cung ứng cho người tiêu dùng.

Giải đáp thắc mắc về sự thay đổi này, Bộ Kinh tế Đài Loan cho biết, giấy vệ sinh đắt hơn là kết quả tất yếu của quá trình tăng chi phí nguyên liệu trên toàn cầu. Một trong những nhân tố gây nên sự thay đổi này là do các vụ cháy rừng ở Canada và sự gián đoạn sản xuất ở Brazil khiến giá bột giấy sợi ngắn – nguyên liệu chính để làm giấy trở nên đắt hơn. Hiện loại bột này được bán với mức giá 800 USD/ tấn, cao hơn nhiều so với 650 USD/tấn của cùng kỳ năm 2017.

Theo ghi nhận của tờ BBC, cho đến ngày 25/2, phần lớn các kệ hàng bày bán giấy vệ sinh ở Đài Loan đều đã trống rỗng. Thêm vào đó, kênh mua sắm lớn nhất của hòn đảo là ET Mall cũng ghi nhận 6 trên tổng số 20 mặt hàng bán chạy nhất của chương trình đều là các sản phẩm giấy vệ sinh. Ước tính số lượng hàng hóa bán ra trong thời gian này đã tăng gấp 10 lần so với thường ngày.

Trước vấn đề này, Chính phủ Đài Loan đã nhanh chóng triển khai hành động, buộc các chuỗi bán lẻ lớn như RT-Mart, A.mart và PX Mart bình ổn giá sản phẩm, cùng lúc Cục Bảo vệ người tiêu dùng Đài Loan tuyên bố giá giấy vệ sinh sẽ không tiếp tục tăng cao cho đến tháng 3/2018 tới đây. Bất kỳ mọi hành vi thông đồng tích trữ hàng hóa để tăng giá đều bị nghiêm cấm, trong khi những cá nhân cố tình vi phạm quy định sẽ chịu mức phạt hành chính thích đáng cho hành động của mình.

Đan Lê (Lược dịch từ BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
Xuất hiện nguy cơ bán lẻ từng dữ liệu cá nhân

Theo cơ quan chức năng, nếu như trước đây nạn mua bán dữ liệu thường được thực hiện trong những hội nhóm kín trên mạng xã hội thì hiện nay đã xuất hiện hình thức mới, sử dụng chatbot, thực hiện qua các kênh, tài khoản trên Telegram và bán lẻ từng dữ liệu cá nhân.

Xuất hiện nguy cơ bán lẻ từng dữ liệu cá nhân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top