ClockThứ Bảy, 23/12/2017 07:21

Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8 ở Saudi Arabia

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 23/12 dẫn lời Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) cho hay, Saudi Arabia vừa xác nhận một đợt bùng phát dịch cúm gia cầm có khả năng truyền nhiễm cao ở thủ đô Riyadh, dẫn đến việc tiêu huỷ gần 16.000 con vịt.

Hàn Quốc hạ mức cảnh báo cúm gia cầmĐức nới lỏng một số hạn chế về cúm gia cầmĐức tiêu hủy 16.000 con gà do cúm gia cầmSingapore tạm thời hạn chế nhập khẩu gia cầm của Hà LanPhilippines tiêu hủy 400.000 gia cầm trong đợt cúm gia cầm đầu tiên

Tiêu huỷ gia cầm tiếp xúc với virus cúm. Ảnh: Bcos

Chủng H5N8 có khả năng gây bệnh cao đã lây nhiễm và giết chết 14 con gia cầm tại một địa điểm không xác định ở thủ đô Riyadh, OIE khẳng định trong một báo cáo trên trang web của mình, trích dẫn nguồn thông tin từ chính quyền Saudi Arabia.

Những con gia cầm khác trong một đàn khoảng 60.000 con tiếp xúc với loại virus này cũng đã bị tiêu hủy, báo cáo cho biết thêm.

Nhiều chủng cúm gia cầm tấn công các đàn gia cầm ở một số quốc gia trên thế giới trong những năm gần đây, với một số chủng virus cũng lây nhiễm và gây tử vong ở người.

Saudi Arabia trước đó đã áp đặt những hạn chế đối với việc nhập khẩu gia cầm từ các quốc gia như Bulgaria, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & CNA)


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cảnh báo, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm (DCGC) nếu chủ quản, thiếu chủ động trong triển khai các biện pháp ứng phó.

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm
Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Chiều 19/10 (theo giờ địa phương), nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN- Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) và thăm Vương quốc Saudi Arabia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có các cuộc tiếp ông Yasir Al-Rumayyan, Thống đốc Quỹ đầu tư công Saudi Arabia và ông Al-Marshad, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển Saudi Arabia.

Đề nghị quỹ đầu tư 620 tỷ USD của Saudi Arabia mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Chi phí tăng cao, phụ nữ Saudi Arabia làm tài xế để tăng thu nhập

Giống như những phụ nữ Saudi Arabia khác, cô Fahda Fahd không thể tự lái xe một cách hợp pháp cho đến năm 2018, khi lệnh cấm phụ nữ lái xe lâu đời ở quốc gia này cuối cùng đã được dỡ bỏ theo nghị định hoàng gia vào tháng 6 năm đó. Giờ đây, chiếc Kia màu xanh lá cây của cô Fahd đã trở thành một phương tiện hữu ích giúp cô kiếm thêm thu nhập khi chi phí sinh hoạt ngày càng tăng lên.

Chi phí tăng cao, phụ nữ Saudi Arabia làm tài xế để tăng thu nhập

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top