ClockThứ Năm, 19/10/2017 14:30

Bùng phát dịch viêm gan A ở California, 19 người thiệt mạng

TTH.VN - Chỉ một tuần sau khi thống đốc bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp về tình hình sức khỏe trong khu vực, đã có tổng cộng 19 người người thiệt mạng do bệnh viêm gan ở tiểu bang California (Hoa Kỳ). Đây là dịch viêm gan siêu vi A lớn nhất tại quốc gia này trong vòng 20 năm qua.

Sử dụng nước bẩn đẩy gần 1 tỷ người vào tình trạng nguy hiểmÔ nhiễm không khí ảnh hưởng đến tỉ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư ganWHO: Phần lớn người bị viêm gan không được xét nghiệm hoặc điều trịHàn Quốc: Gia tăng mối lo ngại lây nhiễm bệnh cúm gia cầm ở ngườiSierra Leone ăn mừng thoát khỏi đại dịch Ebola

Theo đó, bệnh viên gan A là căn bệnh trực tiếp tấn công vào gan, thường lây lan qua virus xuất phát từ đường bài tiết, quan hệ tình dục hoặc đụng chạm vào các loại thức ăn, đồ vật bị nhiễm bẩn với các triệu chứng như: sốt, mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn và nôn, vàng da, hoặc vàng da mắt.

Người dân San Francisco đang phải đối mặt với sự bùng phát của  dịch bênh viêm gan A. Ảnh: BBC News

Kết quả được cập nhật từ cơ quan y tế quận San Francisco cho thấy, mặc dù các nhà lãnh đạo đã khẩn trương tiến hành chiến dịch phòng chống dịch bệnh bằng các biện pháp như: khử trùng mọi tuyến phố với thuốc tẩy và thiết lập các trạm rửa tay công cộng, nhưng khu vực này vẫn ghi nhận khoảng 500 trường hợp được chẩn đoán là mắc viêm gan A.

Cũng theo các chuyên gia, dịch bệnh ảnh hưởng nhiều nhất đến tầng lớp người vô gia cư tại California, một phần do hầu hết những người vô gia cư đều có cuộc sống lang thang và không đủ điều kiện để thực hiện các biện pháp vệ sinh cơ bản.

Trong thời gian bùng phát dịch, hầu hết các quận, huyện và tiểu bang lân cận cũng được phát cảnh báo về phòng và chống viêm gan A, như tại quận Santa Cruz, Los Angeles và miền bắc California.

Nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh, vào ngày 13/10 vừa qua, Thống đốc tiểu bang California Jerry Brown đã kêu gọi các tổ chức, công ty dược phẩm đảm bảo nguồn cung vaccine cho các bệnh viện và phòng khám trên địa bàn, nhằm phục vụ đủ nhu cầu sử dụng của toàn dân, kể cả người vô gia cư.

Đan Lê (Lược dịch từ BBC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

California: Cho phép mở cửa trở lại các công viên giải trí từ 1/4

Các quan chức y tế California (Mỹ) ngày 5/3 vừa qua đã cho phép Disneyland của tập đoàn Walt Disney và nhiều công viên giải trí khác chuẩn bị mở cửa hoạt động trở lại với yêu cầu đón tiếp du khách hạn chế từ ngày 1/4 sau gần 1 năm đóng cửa do đại dịch COVID-19.

California Cho phép mở cửa trở lại các công viên giải trí từ 1 4
Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở Mỹ, khói lan đến châu Âu

Tờ AFP ngày 17/9 dẫn lời các nhà chức trách cảnh báo, tiểu bang California (Mỹ) sẽ phải đối mặt với sự tàn phá nặng nề hơn từ các đám cháy rừng ở khu vực Bờ Tây, khi gió mạnh và điều kiện thời tiết nóng khô được dự báo ​​sẽ thổi bùng những ngọn lửa từ hàng chục đám cháy đang hoành hành ở tiểu bang này.

Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở Mỹ, khói lan đến châu Âu

TIN MỚI

Return to top