Thế giới

Bùng phát ổ dịch mới, Bắc Kinh phong tỏa hàng trăm hộ dân

ClockThứ Hai, 15/06/2020 14:31
TTH.VN - Ngày 15/6, chính quyền thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) lập tức triển khai hành động nhằm kiểm soát ổ dịch COVID-19 mới sau khi ghi nhận 75 ca dương tính liên quan đến một chợ buôn bán thực phẩm ở Bắc Kinh trong suốt những ngày qua.

Bắc Kinh phát hiện SARS-CoV-2 trên thớt thái cá hồi nhập khẩuTriển vọng và thách thức cho quá trình phục hồi du lịch Đông Nam ÁCác nước ASEAN+3 thảo luận phương án phục hồi kinh tế khu vựcTrung Quốc công bố Sách Trắng về chống dịch Covid-19ASEAN là đối tác thương mại lớn của Trung Quốc

Người dân tập trung làm xét nghiệm COVID-19 ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh minh họa: AFP/ Tuổi trẻ

Tại khu vực này, chính quyền đã ra lệnh phong tỏa các khu phố và đưa ra chương trình kiểm soát chặt chẽ quy mô lớn.

Chỉ riêng ngày 15/6, các quan chức y tế đã báo cáo 49 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trên toàn quốc vào ngày 15/6, bao gồm 36 trường hợp tại thủ đô Bắc Kinh, cụ thể là chợ đầu mối Xinfadi. Điều này làm dấy lên lo ngại có thể Trung Quốc sẽ đối mặt với đợt dịch thứ hai.

Ngoài ra, một số trường hợp nhiễm khác cũng được ghi nhận tại chơ đầu mối Yuqu Shandong ở quận Haidian, phía Tây Bắc thủ đô.

Để ngăn chặn virus lây lan, các chợ trong khu vực có dịch sẽ bị đóng cửa. Trường học cũng sẽ chịu cảnh tương tự và tất cả người dân xung quanh cũng sẽ bị cấm ra khỏi nhà.

Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu hộ gia đình sẽ chịu cảnh bị phong tỏa, song có thể ổ dịch mới sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của hàng ngàn người.

Trong một thông tin khác, thủ đô đã ngay lập tức tiến hành xét nghiệm hàng loạt tiểu thương ở chợ Xinfadi, cũng như những người sống gần đó và bất cứ ai lui tới khu vực trong những tuần gần đây.

Giới chức thủ đô cho biết họ có kế hoạch thực hiện xét nghiệm cho trên 46.000 người trong khu vực. Hiện hơn 10.000 người đã được xét nghiệm.

Một số thành phố khác đã cảnh báo dân cư nên hạn chế đến Bắc Kinh vào thời điểm này.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top