ClockChủ Nhật, 30/06/2019 14:46

Bước chân lịch sử ở DMZ của hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bước chân lên đất Bắc Triều Tiên.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 3 sẽ diễn ra trong năm 2019?Mỹ, Nhật, Hàn cam kết hợp tác về phi hạt nhân hóa Triều TiênNga và Mỹ tìm kiếm tiếng nói chung về vấn đề Triều TiênMỹ, Nhật Bản nhất trí hợp tác chặt chẽ về phi hạt nhân hóa Triều Tiên'Ngoại giao hạt nhân' Kim Jong Un - Putin

Khoảnh khắc lịch sử hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên bắt tay nhau tại khu DMZ. Nguồn: CNN

Tổng thống Trump đã vượt qua ranh giới phân cách Bắc và Nam Triều Tiên theo lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chỉ có hai cựu Tổng thống Mỹ đã có chuyến thăm tới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên: Jimmy Carter, vào tháng 6/1994, Bill Clinton vào tháng 8/2009 và Carter một lần nữa vào tháng 8/2010. Cả hai đã đến thăm sau khi họ rời nhiệm sở.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra sau khi ông Trump đưa ra lời mời mở qua Twitter ngày hôm qua 29/6, trong khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ bắt tay tại khu phi quân sự (DMZ), biên giới ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Sau khi Tổng thống Mỹ Trump đi qua biên giới vào Triều Tiên, ông bắt tay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước khi hai người quay lại và bước vào lãnh thổ Hàn Quốc.

"Đây là một khoảnh khắc lịch sử," nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói về Tổng thống Mỹ Donald Trump bước vào Triều Tiên, qua ranh giới phân định quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên.

"Bước qua ranh giới đó là một vinh dự lớn," Tổng thống Trump nói và cho biết thêm rằng ông và ông Kim có một "tình bạn tuyệt vời."

Đây là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo gặp nhau kể từ hội nghị thượng đỉnh diễn ra hồi tháng 2 tại Hà Nội, Việt Nam, kết thúc đột ngột mà không có thỏa thuận.

Đầu ngày hôm nay 30/6, Tổng thống Trump đã gợi ý rằng một hội nghị thượng đỉnh thứ ba có thể diễn ra.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top