ClockThứ Ba, 13/12/2016 08:44

Bước trưởng thành ở một chi bộ trường học

TTH - Chi bộ Trường THCS Vinh Phú (huyện Phú Vang) thành lập năm 2009 với 3 đảng viên. Nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong trường học, Chi bộ nhà trường đã quan tâm bồi dưỡng, phát triển đảng viên để làm nòng cốt xây dựng ngành giáo dục tại địa phương.

Xác định Chi đoàn là nơi tạo nguồn phát triển đảng viên tốt, Chi bộ trường thường xuyên lồng ghép các nội dung tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào các đợt sinh hoạt chi đoàn để đoàn viên có hướng phấn đấu vào Đảng. Nhiều hoạt động được tổ chức sôi nổi như: đố vui để học, rung chuông vàng… thu hút sự tham gia của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), học sinh tạo không khí phấn khởi giúp học sinh say mê học tập. Chi bộ ưu tiên bồi dưỡng những quần chúng ưu tú có nguyện vọng thiết tha được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tiêu biểu như thầy giáo Trần Đức Đông, giáo viên bộ môn địa lý được kết nạp Đảng năm 2016. Thầy giáo Đông không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, đoạt nhiều giải tại hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp; đồng thời, luôn thể hiện lối sống chuẩn mực, đạo đức trong sáng.

Từ năm 2012 đến nay, chi bộ luôn được công nhận là “Chi bộ trong sạch vững mạnh”; các năm học 2013 - 2014 và 2015 - 2016 Trường THCS Vinh Phú được nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

Đội ngũ đảng viên của chi bộ nhà trường hầu hết là những người gương mẫu, vững chuyên môn. Hàng năm, Chi bộ Trường THCS Vinh Phú kết nạp mới từ 1 đến 2 đảng viên; riêng các năm học 2014 – 2015 và 2015 - 2016 mỗi năm kết nạp 3 đảng viên. Số lượng đảng viên tăng, công tác xây dựng Đảng được mở rộng đến từng tổ chuyên môn. Tập thể cấp ủy luôn đoàn kết, nhất trí, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị. 

Hiện nay, Chi bộ Trường THCS Vinh Phú có 17 đảng viên (tỷ lệ trên 50% tổng số CBGVNV nhà trường), là đơn vị có số lượng đảng viên cao nhất ngành giáo dục huyện Phú Vang. Trong đó, 14 đảng viên là giáo viên đều có trình độ đại học trở lên. Nhờ chi bộ làm tốt công tác tuyên truyền xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nên hầu hết đảng viên nghiêm túc thực hiện quy chế dân chủ trong Đảng, trong nhà trường, có ý thức tự học để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn và năng lực công tác, tích cực tham mưu với các cấp trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng Trường THCS Vinh Phú trở thành đơn vị tiên tiến, xuất sắc.  Các đảng viên trong chi bộ đều nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình, gương mẫu, đi đầu trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và hằng năm đều được xếp loại “Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

TIN MỚI

Return to top