ClockThứ Năm, 09/06/2016 12:04
TUYỂN SINH LỚP 10:

Buổi thi đầu tiên: Đề ngữ văn "dễ thở"

TTH.VN - Sáng 9/6, hơn 5.500 thí sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) tham gia kỳ thi tuyển vào các trường THPT năm 2016-2017.

Các thí sinh tự tin vào trường thi 

Sau lễ khai mạc được tổ chức tại 12 điểm thi, 100% thí sinh (TS) đăng ký thi tuyển sinh bước vào buổi thi đầu tiên dành cho môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. 

Ông Nguyễn Thanh Trung, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT - phòng phụ trách công tác tổ chức cho biết: “Sở GD&ĐT đã huy động 850 nhân lực tham gia kỳ thi. Gồm 641 giám thị, 86 cán bộ trưởng, phó, thư ký cụm và hỗ trợ của 50 công an, 43 bảo vệ cùng 12 cán bộ y tế. Cho đến cuối buổi thi đầu tiên, mọi khâu tổ chức cơ bản tốt. Về đề thi, Ban làm đề đã chuẩn bị từ những giáo viên, chuyên viên có chất lượng chuyên môn cao được cách ly từ ngày 7/6. Sàn đề để chọn lọc xuất phát từ ngân hàng đề nên những người làm đề có cơ hội lựa chọn đề trên diện rộng, phù hợp với mặt bằng chung cũng như có những câu hỏi nhằm phân loại học sinh khá chuẩn xác.

Sau buổi thi thứ nhất, đa số các TS cho rằng, đề thi môn ngữ văn năm nay không quá khó, chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa và thường xuyên luyện tập viết lách. Dương Công Đạt, học sinh Trường THCS Duy Tân thi vào Trường THPT Hai Bà Trưng nhận xét: “Đề có hai phần được chia thành 5 câu. Đề không có tính chất đánh đố thí sinh, tuy nhiên trong đề này, cảm hứng của TS là quan trọng, chiếm đến 7 điểm, chủ yếu là viết bài cảm nhận”.

Với đề thi được cho "dễ thở", nhiều TS nhận định, điểm 5 là số điểm mà rất nhiều học sinh có thể vượt qua. Chiều nay các em bước vào buổi thi thứ 2, môn toán, thời gian làm bài 120 phút.

Một số hình ảnh buổi thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10:

Các thí sinh tập trung trước giờ khai mạc 

Gọi thí sinh vào phòng thi 

Giám thị kiểm tra đồ dùng mang vào phòng thi của thí sinh trước giờ thi 

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng kết thúc buổi thi đầu tiên 

Hương Giang – Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát đầu vào để đảm bảo chuẩn chất lượng đầu ra

Năm nay, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh (trừ hai huyện Nam Đông và A Lưới). Đây là phương án giúp các trường THCS đánh giá thực chất năng lực của học sinh, từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học.

Khảo sát đầu vào để đảm bảo chuẩn chất lượng đầu ra
Học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào trung học phổ thông (THPT) công lập năm nay được Thừa Thiên Huế tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển từ ngày 3 - 5/6. Ngay thời điểm này, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký theo quy định.

Học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng vào lớp 10
Lại chuyện “làm đẹp” học bạ

Mới đây có dịp chuyện trò với hiệu trưởng một trường trung học phổ thông vừa sáp nhập vào Huế, tôi nghe anh tâm sự rất đồng tình với việc tổ chức thi tuyển vào lớp 10.

Lại chuyện “làm đẹp” học bạ
Tuyển sinh lớp 10: Sớm công khai tổ hợp môn tự chọn

Các trường có trách nhiệm công khai cho phụ huynh, học sinh (HS) biết thông tin về tổ chức dạy học lớp 10 trong năm học tới của trường mình. Thời gian công bố nên thực hiện từ đầu tháng 5 tới, trước khi HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10.

Tuyển sinh lớp 10 Sớm công khai tổ hợp môn tự chọn
Thí sinh và phụ huynh được ăn, ở miễn phí tại điểm thi đặc biệt

Cùng với thí sinh các điểm thi khác, sáng 5/6, thí sinh tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2021 – 2022. Đây là điểm thi đặc biệt nhất tại Thừa Thiên Huế trong kỳ thi năm nay.

Thí sinh và phụ huynh được ăn, ở miễn phí tại điểm thi đặc biệt
Return to top