ClockThứ Năm, 04/04/2019 14:15

Buôn bán bất chấp nguy hiểm

TTH - Vì mưu sinh, nhiều người buôn bán nhỏ đã bất chấp tính mạng của người mua lẫn người bán tràn ra đoạn đường dốc rất nguy hiểm ngay điểm đầu đường Hải Triều (gần cầu An Cựu).

Chợ lấn đườngChợ Cống sẽ được di dờiTiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông ở chợ An LỗGiành lại vỉa hè, nhìn từ phường An Cựu

Người dân vẫn ngang nhiên buôn bán trên đường bất chấp nguy hiểm đến tính mạng

Nhiều người dân khi lưu thông qua đoạn đường này không khỏi giật mình bởi sự liều lĩnh của người bán hàng lẫn người mua hàng khi cảnh mua bán diễn ra ngay trên đoạn đường dốc có mật độ giao thông cao.

Chị Lê Trà My, cư dân đường Hải Triều bức xúc: “Tôi không hiểu sao người ta liều lĩnh đến vậy, cứ ngồi tràn ra đường mà bán, người mua cũng vậy, họ ngang nhiên dừng xe để mua hàng ở đây trong khi đoạn đường này vừa dốc lại vừa hẹp, mật độ giao thông rất lớn.  Anh Phan Văn Lực, cư dân phường An Đông cho hay: “Nhà tôi ở gần cầu Tam Tây, chọn đường Đặng Văn Ngữ thì di chuyển quá khó khăn do người buôn bán ở chợ An Cựu tràn ra hết mặt đường đi không được, chọn đường Hải Triều thì gặp người bán hàng buôn bán ngay góc đổ xuống đường Hải Triều đi lại cũng thật là khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm. Nếu ngành chức năng không có hướng xử lý thì sớm muộn gì tai nạn giao thông cũng sẽ xảy ra”.

Việc mưu sinh của người dân không ai ngăn cấm, nhưng việc mưu sinh như thế nào để đảm bảo trật tự an toàn xã hội là điều rất quan trọng, qua đó, vừa tạo điều kiện cho giao thông đi lại thuận lợi, vừa đảm bảo tính mạng cho bản thân mình khi buôn bán, đặc biệt tạo môi trường cảnh quan đô thị cho Huế. Đã đến lúc, chính quyền phường An Cựu khẩn trương chỉ đạo lực lượng trật tự đô thị kiểm tra, sắp xếp sao cho hợp lý để người dân có thể vừa buôn bán mưu sinh, vừa đảm bảo lưu thông thuận lợi, dễ dàng hơn.

Bài, ảnh: Trọng Hoàng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
TP. Huế ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị

Sáng 8/12, UBND TP. Huế tổ chức lễ phát động tháng cao điểm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn. Tham dự có lãnh đạo thành phố, thành viên Ban ATGT và đại diện 36 xã phường, các chợ trên địa bàn.

TP Huế ra quân đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị
Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2023 do Thị đoàn Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 2/12, qua đó, kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐNTN), toàn thể người dân hưởng ứng tích cực việc chấp hành các quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông
Return to top