ClockThứ Ba, 02/04/2013 10:44

Buôn chó kiêm “đại lý” ma túy

TTH - Mặc dù có nhiều tiền án, nhưng sau khi ra tù Nguyễn Văn Được (SN 1971, trú xã Thành Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) gặp lại chúng bạn ăn chơi lêu lổng nên nghiện nặng ma túy. Để thỏa mãn cơn nghiện của mình hằng ngày, Được vào Huế buôn chó kiêm làm "đại lý" phân phối ma túy cho các con nghiện đang trú ở TX Hương Thủy.

Theo cán bộ điều tra Công an TX Hương Thủy, Nguyễn Văn Được từng có 2 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Ra tù chưa được bao lâu, Được theo bạn bè ăn chơi và lại sa vào con đường nghiện ngập. Để có tiền chích hút, Được quyết định quay trở lại nghề mua bán chó mà một thời từng gắn bó. Nhưng lần này, Được không đi mua bán chó ở quê mà chọn Huế làm điểm đến.

Nguyễn Văn Được cùng tang vật bị công an bắt giữ

Khoảng cuối tháng 11/2012, Được rời Thanh Hóa vào Huế để mua bán chó. Cứ mỗi lần vào Huế, Được tìm mọi cách nói dối người thân để vay mượn tiền mua ma túy thủ sẵn trong người phòng khi lên cơn đem ra chích. Vào Huế chẳng được bao lâu, Được móc nối với nhiều con nghiện và biết rằng, ma túy ở Huế giá đắt đỏ. Từ đó, Được nảy sinh ý định ra Bắc mua ma túy đưa vào Huế bán. Hằng ngày, Được vẫn chạy xe máy đi mua chó ở trên các vùng quê thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nhưng khi có con nghiện nào gọi điện cần “hàng” thì Được sẵn sàng cung ứng ngay. Việc mua bán ma túy của Được diễn ra khá suôn sẻ khi đối tượng tạo vỏ bọc là kẻ mua bán chó. Vì vậy, lúc đầu vào Huế, Được thuê phòng trọ với giá rẻ, nhưng sau này khi “ăn nên làm ra” có tiền, Được chuyển sang thuê phòng ở nhà nghỉ tại TX Hương Thủy để ở và làm “đại lý” bán ma túy cho an toàn.

 
Trong những lần đi thu mua chó, Được tình cờ gặp 2 đồng hương là Nguyễn Văn Lý (SN 1986) và Lê Văn Toàn (SN 1987, đều trú Thành Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa). Trước khi vào Huế, Được cũng biết Lý và Toàn đều nghiện ma túy nặng. Vì vậy, khi gặp 2 đối tượng này, Được rất phấn khởi vì đã có thêm “bạn hàng” mới. Lý và Toàn vào Huế, đăng ký tạm trú tại phường Phú Bài (TX Hương Thủy) cũng làm nghề mua bán chó, nhưng số tiền lãi từ nghề này cũng không đủ cho 2 con nghiện nuôi “nàng tiên nâu”. Từ đầu tháng 1-2013, cứ mỗi lần lên cơn, Lý và Toàn lại gọi điện cho Được để mua hàng. Cứ thế, Lý và Toàn ngày càng trở nên thân thiết với mối quan hệ “bạn hàng” mua bán ma túy.
 
Qua quá trình dày công trinh sát, trưa 26-2, tại nhà nghỉ Được đang lưu trú ở TX Hương Thủy, Lý và Toàn đang mua heroin thì lực lượng phòng chống ma túy của Công an TX Hương Thủy ập vào bắt quả tang. Khám xét khẩn cấp nơi ở, công an thu giữ 2,047g heroin, điện thoại di động và hơn 2 triệu đồng. Mặc dù tang vật thu giữ được rành rành nhưng các đối tượng vẫn cố tình chống trả lực lượng công an để tẩu thoát, nhưng không thành. Theo khai nhận của Được, số ma túy này y mua ngoài Bắc với giá 10 triệu đồng, sau đó đưa vào Huế vừa sử dụng vừa bán cho các con nghiện kiếm lời. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TX Hương Thủy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Được về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đồng thời, ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Lý và Lê Văn Toàn về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top