Thể thao trong nước

Buồn ít, vui nhiều

ClockChủ Nhật, 18/03/2018 06:15
TTH - Không vượt qua được vòng bảng, cũng như không hoàn thành chỉ tiêu tiến đến trận cuối cùng của VCK U19 quốc gia 2018, hẳn nhiên đội bóng chủ sân vận động Tự Do Huế lẫn CĐV Cố đô đều cảm thấy tiếc nuối.

VCK U19 quốc gia 2018: Huế sớm dừng cuộc chơiHiệu ứng & hơn thế nữaHuế thúc thủ trên sân nhà ở trận khai mànHuế gặp đối thủ đáng gờm ở trận khai màn VCK U19 quốc gia 2018U19 Việt Nam được “bón thúc” cho VCK U20 thế giới

Tiếc nuối khi không bảo vệ được vị trí đồng hạng ba mùa trước một nhẽ, tiếc cho cơ hội lọt vào mắt xanh của thầy Park để trở thành một trong những nhân tố của U19 quốc gia càng nhiều hơn.

Linh Tâm và Thanh Ngân - 2 gương mặt được kỳ vọng viết nên lịch sử cho Taekwondo Huế. Ảnh: NVCC

Nhưng, đây chỉ là một thoáng tiếc nuối, bởi với hệ thống đào tạo bóng đá trẻ được đánh giá cao, thậm chí có thể nói là thành công trong điều kiện kinh phí hạn chế so với nhiều "lò" đào tạo cả nước, bóng đá Huế đã và đang xây được cho mình một nền tảng vững chắc cho mục tiêu góp mặt tại V-League trong tương lai gần.

Thể thao Huế đâu chỉ có bóng đá. Ngoài việc được chọn đăng cai VCK U19 quốc gia 2018, với hệ thống cơ sở vật chất khá "chuẩn", tháng 3 này, lãnh đạo tỉnh và những người đam mê thể thao sẽ tham gia ngày chạy Olympic, rồi hàng chục tỉnh, thành, ngành trên cả nước đều tề tựu về Huế để tham dự giải vật cúp quốc gia, giải vô địch bơi - lặn quốc gia bể 25m và giải quần vợt quốc gia dịp Festival Huế 2018 - những giải đấu có quy mô và quy tụ hàng loạt VĐV hàng đầu cả nước. Cũng chính từ những giải đấu này, ngoài thành tích của Huế trên bản đồ thể thao cả nước được nâng lên, một lần nữa, những nét đặc sắc của văn hóa - con người Cố đô có dịp được bạn bè cả nước biết đến, nhất là khi Festival Huế 2018 đang cận kề.

Tháng 4 này, hai VĐV Taekwondo Hồ Thị Linh Tâm (hạng 55kg) và Đỗ Thị Thanh Ngân (hạng 63kg) tràn đầy cơ hội ghi tên mình vào lịch sử Taekwondo Huế nói riêng và thể thao Huế nói chung nếu vượt qua chặng đấu cuối ở Tunisia để có mặt ở giải Olympic trẻ thế giới diễn ra vào tháng 8 tại Argentina. Trước đó ở vòng loại, Tâm và Ngân đã xuất sắc vượt qua 3 chặng, gồm: vô địch Đông Nam Á 2017, vô địch châu Á 2017 và giải Ranking. Điều đáng nói, Huế chưa phải là địa phương thật sự mạnh về Taekwondo, nhưng trong số 4 VĐV Việt Nam đi đến chặng cuối của vòng loại để có cơ hội tham dự ngày hội Taekwondo trẻ lớn nhất thế giới, Huế đã góp mặt 2 VĐV.

Đó là câu chuyện của thể thao đỉnh cao, còn ở phong trào, thông qua FFAV (Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam), 4 cái tên: Hà Danh Dự, Đoàn Thị Hường, Lê Thị Ngọc Ánh và Trương Đình Hoàng sẽ cùng với 48 phái đoàn đến từ các tổ chức khác nhau trên thế giới tham dự Lễ hội “Bóng đá hy vọng” từ 25/6-5/7 ở Nga. 4 gương mặt này đều có hoàn cảnh không may và hiện được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú (TP. Huế). Tại lễ hội "Bóng đá hy vọng", bên cạnh thỏa sức đùa vui với quả bóng tròn, các em còn được giao lưu văn hóa, xây dựng năng lực, dã ngoại...là

bước đệm quan trọng để những số phận thiệt thòi tự tin vươn lên trong tương lai, đồng thời truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ.

Vậy mới nói, thể thao Huế đang buồn ít, vui nhiều.

HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm của Á châu

Như một sự sắp xếp, tạo nên hưng phấn cao độ cho người xem, đặc biệt là dân ghiền banh châu Á khi tối nay (5/12), rạng sáng mai (6/12) cặp đôi con cưng của bóng đá Đông Á là Nhật Bản và Hàn Quốc cùng xung trận ở vòng nốc - ao đầu tiên của World Cup 2022.

Đêm của Á châu
Chờ “cơn lốc da cam” trở lại

Sau khi giành được tấm huy chương đồng tại World Cup 2014, Hà Lan liên tiếp vắng mặt tại Euro 2016 và World Cup 2018 trên đất Nga. Khi mà nhiều người vội nói đến về một sự lụi tàn thì cơn lốc màu da cam, biệt danh của đội tuyển Hà Lan, từng làm nức lòng người hâm mộ túc cầu với thứ bóng đá tổng lực đã trở lại. Không được xếp vào nhóm 8 đội bóng hạt giống số 1 nhưng Hà Lan là được xem là trong những ứng cử viên sáng giá của World Cup lần này.

Chờ “cơn lốc da cam” trở lại
Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, 2h00 ngày 4/4/2021: Arsenal 0-3 Liverpool
Thắng dễ Arsenal, The Kop tiếp tục áp sát top 4

Mặc dù hiện tại, chênh lệch giữa Arsenal và Liverpool là khá xa do Pháo thủ không còn duy trì được vị thế của mình như hồi còn được dẫn dắt bởi giáo sư Arsene Wenger nhưng không phải vì thế mà Liverpool có thể xem thường, bởi Arsenal của HLV Mikel Arteta là chuyên gia khuất phục các đội bóng lớn.

Thắng dễ Arsenal, The Kop tiếp tục áp sát top 4
Return to top