ClockThứ Hai, 28/11/2016 13:11

Buồn... văn hóa doanh nghiệp

TTH - Một phụ nữ ở thị xã H gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế phản ánh, ngôi nhà của gia đình bà bị nứt tường, thiệt hại, nguyên nhân do đơn vị thi công (là một công ty TNHH) trong quá trình làm con đường chạy ngang trước mặt nhà, gây nên.

Là phóng viên được phân công tìm hiểu thông tin viết bài trả lời bạn đọc, sau khi đến xác minh tại ngôi nhà nói trên, tôi tiếp tục tìm đến xác minh thông tin tại công ty nọ. Tại trụ sở công ty, có khoảng 5, 6 người thanh niên nam nữ đang làm việc. Tôi: “Xin cho tôi hỏi đây có phải là công ty TNHH…?”. Một người ngồi ở bộ bàn ghế đặt giữa nhà xác định đúng. Tôi giới thiệu tên, là phóng viên Báo Thừa Thiên Huế, nói rõ tên người phản ánh và nội dung phản ánh có liên quan đến công ty, đồng thời hỏi giám đốc công ty có ở nhà hay không và xin gặp để xác minh thông tin. Một thanh niên khác sau khi tìm kiếm trên máy tính, xác nhận dự án làm đường (nêu trong đơn phản ánh) đúng là do công ty thi công. Tuy nhiên, một số người cho biết, giám đốc không có mặt. Họ chỉ là nhân viên. Tôi xin số máy di động của giám đốc để tôi liên hệ đăng ký làm việc. Những người xung quanh không ai trả lời, còn người ngồi ở bộ bàn ghế đặt giữa nhà lắc đầu bảo “không”.

Tôi ngạc nhiên và… buồn.

Ô hay! Vì sao họ lại phải “cản trở” việc tôi liên hệ với giám đốc công ty để xác minh về thông tin người dân phản ánh liên quan đến hoạt động thi công của công ty, trong lúc người đứng đầu của công ty chắc chắn phải có trách nhiệm, nghĩa vụ trả lời (có hay không việc thi công gây nứt nhà dân). Ngạc nhiên và buồn bởi, ngay sau khi tôi giới thiệu tên, cơ quan làm việc, đăng ký làm việc với nội dung gì, thì không bất cứ nhân viên nào có ý định mời tôi ngồi. Vậy nên tôi càng không “mơ” được mời nước, hành động xã giao, văn hóa mà bất cứ vị chủ nhà lịch sự nào cũng làm.

Và, từ hành xử của một số nhân viên công ty (hôm đó), tôi “lợn cợn”, không tránh khỏi cảm giác có điều gì thiếu minh bạch trong cung cách làm việc. Và nếu trong vai trò của một khách hàng hay đối tác làm ăn, tôi sẽ chẳng thể nào đặt sự tin tưởng vào công ty.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Return to top