ClockThứ Tư, 18/05/2011 14:12

Các doanh nghiệp viễn thông điều chỉnh tuyến cáp phù hợp

TTH - Trên chuyên mục Qua đường dây nóng (Báo Thừa Thiên Huế số 5100 ra ngày 4/5/2011) phản ánh trường hợp một số bà con ở phường Phú Hội (Huế) đề nghị tỉnh rút giấy phép xây dựng tuyến cáp viễn thông đường Tố Hữu qua cầu Phát Lát 2. Ban Chính trị - Bạn đọc đã dẫn ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh rằng, đối với các tuyến đường đã có cống hộp kỹ thuật, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tuyệt đối không được cấp giấy phép thi công (GPTC) cống bể mới và yêu cầu các đơn vị viễn thông, truyền hình cáp, điện lực phải thuê lại cống hộp kỹ thuật để kéo cáp.

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được Công văn 324/SGTVT-QLGT ngày 4/5/2011 của Sở GTVT tiếp thu ý kiến mục Qua đường dây nóng nhằm thông tin thêm với cơ quan báo vấn đề liên quan để bạn đọc hiểu sự việc một cách tường tận. Theo đó, thực hiện chủ trương ngầm hóa mạng cáp viễn thông, điện lực và truyền hình... của tỉnh, cơ quan này đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xem xét cấp phép, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị viễn thông, điện lực và truyền hình... hạ ngầm mạng dây cáp theo nhu cầu. Quá trình cấp GPTC, do chưa nắm được thông tin về hệ thống cống kỹ thuật dọc đường Tố Hữu (vì khi bàn giao quản lý, Ban quản lý Phát triển Khu đô thị mới (BQL PTKĐTM) chỉ bàn giao phần đường giao thông mà chưa bàn giao hệ thống cống hộp kỹ thuật dọc đường), Sở GTVT đã cấp GPTC cho các đơn vị viễn thông, truyền hình chôn cáp ngầm dưới lề đường.

Ngay sau khi nhận được công văn 12108/UBND-CN ngày 1/4/2011 của UBND tỉnh và các công văn 81/CV-BQL ngày 11/3/2011 và 124/CV-BQL ngày 5/4/2011 của BQL PTKĐTM về việc đào đường ngầm hóa cáp viễn thông dọc đường nói trên, ngày 8/4/2011, Sở GTVT đã ban hành Quyết định 216/QĐ-SGTVT điều chỉnh nội dung GPTC 18/2011/SGTVT-GP ngày 24/3/2011, do đơn vị cấp cho Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel - Chi nhánh Huế đào đường ngầm hóa cáp viễn thông đợt 5. Theo đó, việc cấp GPTC dọc đường, băng đường Tố Hữu (từ ngã tư Bà Triệu đến sông Phát Lát), doanh nghiệp này liên hệ BQL PTKĐTM để được hướng dẫn.
Tương tự, cùng ngày, Sở GTVT cũng ban hành Quyết định 217/QĐ-SGTVT thu hồi GPTC 07/2011/SGTVT-GP ngày 24/2/2011, do cơ quan này cấp cho Viễn thông (VNPT) tỉnh đào dọc lề và đặt ống cáp viễn thông qua cầu Phát Lát 2. Theo đó, việc cấp GPTC cho tuyến cáp ngầm viễn thông này thực hiện theo phương án: Chấp thuận giữ nguyên hệ thống ống cáp treo dọc thành cầu Phát Lát 2 và dọc lan can tuyến đường hai đầu cầu (cầu này do Sở GTVT quản lý); điều chỉnh đưa tuyến ống dọc lề đất từ đường đất đến trụ sở Cục Thuế tỉnh (dài 530m) vào hệ thống cống hộp kỹ thuật của tuyến đường. Sở GTVT đề nghị doanh nghiệp liên hệ BQL PTKĐTM để được hướng dẫn.
Sở GTVT khẳng định, sau khi đề nghị hai doanh nghiệp Tổng Công ty Viễn thông Quân đội - Chi nhánh Huế và VNPT tỉnh khẩn trương liên hệ BQL PTKĐTM để được hướng dẫn chuyển cáp vào hệ thống cống kỹ thuật, các doanh nghiệp viễn thông nói trên đã liên hệ với cơ quan này để điều chỉnh tuyến cáp phù hợp.
Báo Thừa Thiên Huế hoan nghênh Sở GTVT kịp thời xem xét vấn đề bạn đọc phản ánh và nhanh chóng phản hồi kết quả giải quyết của đơn vị để cơ quan báo có cơ sở thông tin cho bạn đọc rõ.
Vĩnh Cự
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top