ClockThứ Bảy, 10/08/2019 18:55

Cá chết trắng hồ Xã Tắc

TTH.VN - Chiều 10/8, ông Hoàng Giang Thanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa (TP. Huế) cho biết, phường đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng cá chết trắng hồ Xã Tắc.

Gần 40 tấn cá lồng nuôi chết trên sông Đại GiangQuảng Điền: Nắng nóng, tôm cá chết hàng loạtCứu cá lồng sông BồCá lồng nuôi ở Thuận An chết hàng loạt

Cá chết trắng hồ Xã Tắc 

“Nguyên nhân cá chết liên tục trong 2 ngày vừa qua là do mực nước hồ cạn vì đợt nắng nóng vừa qua. Để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh hồ, phường đã chỉ đạo người dân tiến hành vớt xác cá để tránh ô nhiễm môi trường”, ông Thanh trao đổi.

Xung quanh hồ nước này có hàng trăm hộ dân đang sinh sống. Các loại cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá chép… Sau khi cá chết, người dân đã vớt lên nhưng không hết. Mùi hôi từ xác cá chết bốc lên bay vào những hộ dân sống xung quanh. 

Người dân sống xung quanh hồ cho biết, hồ nước này được phường cho một người dân trên địa bàn thầu để nuôi cá và trồng sen nhiều năm nay. Được biết, cách đây hai năm, tại hồ này người dân trồng sen nhưng sen cũng bị chết.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Return to top