ClockThứ Sáu, 13/09/2019 11:06

Ca Huế trình diễn tại Lễ hội Thành Tuyên 2019

TTH.VN - Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019 diễn ra tại thành phố Tuyên Quang từ 12 đến 14/9.

Kế hoạch tổ chức Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019Ca Huế tham gia Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể

Ca Huế trình diễn tại liên hoan

Tại lễ hội lần này, trong 11 tỉnh, thành phố tham gia, có: Ca Huế (Thừa Thiên Huế), Chầu Văn (Nam Định),  Múa Bồng của Làng Triều Khúc, Hà Nội, Trò diễn Xuân Phả (Thanh Hóa), Hát Trống Quân (Hưng Yên), Hát Xoan (Phú Thọ), Dân ca Quan họ (Bắc Ninh),  Múa trống Chhay-dăm (Tây Ninh), Xòe Thái (Sơn La), Cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông), Di sản Then của đồng bào Tày, Lễ cấp sắc của người Dao (Tuyên Quang).

Với chủ đề “Tuyên Quang – Tinh hoa hội tụ”, Liên hoan có sự tham gia của hơn 700 nghệ nhân, diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng biểu diễn 12 di sản.

Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa; tôn vinh và phát huy kho tàng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của các địa phương trong cả nước, góp phần thực hiện có hiệu quả xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Tin, ảnh: Lê Quang Hòa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca

Ở độ tuổi 75, Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Kim Vàng, hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ca Huế vẫn luôn tất bật với những công việc liên quan đến nghệ thuật Ca Huế, Ca kịch Huế.

Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca
Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số

Được xem là không gian nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam, Sốnglab (đường Bà Triệu, TP. Huế) là nơi người yêu nghệ thuật có thể thưởng lãm những tác phẩm đồ sộ được các nghệ sĩ mượn công nghệ để thể nghiệm trình diễn. Ở không gian này, mọi người như được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đa sắc màu của công nghệ hiện đại.

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số
Biểu diễn hầu đồng tại Trường Đại học Nghệ thuật, ĐH Huế:
Để minh họa, diễn giải thêm cho chủ đề liên quan và mang tính tự phát

Ngày 6/8, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cho hay, đã có văn bản gửi Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về việc chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến Di sản thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại tỉnh.

Để minh họa, diễn giải thêm cho chủ đề liên quan và mang tính tự phát
Một “điệu buồn” của ca Huế

Nhiều chương trình ca Huế không đảm bảo thời lượng, việc xuất bến và cập bến không đúng thời gian quy định, đội ngũ biểu diễn “mạnh chi hát đó”, cạnh tranh không lành mạnh... là tình trạng tạo ra hình ảnh không đẹp trong lòng du khách khi nghe biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Một “điệu buồn” của ca Huế
7 đội thi tranh tài Liên hoan Ca Huế năm 2023

Liên hoan Ca Huế năm 2023 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức vừa được khai mạc vào tối 14/7 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

7 đội thi tranh tài Liên hoan Ca Huế năm 2023

TIN MỚI

Return to top