ClockThứ Sáu, 09/12/2016 18:05

Cá lồng chết hàng loạt ở đầm Lập An

TTH.VN - Những ngày qua, người dân tại đầm Lập An (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) hết sức hoang mang, lo lắng khi cá lồng bỗng dưng chết hàng loạt.

Cá lồng chết có trọng lượng lớn

Anh Trần Văn Minh (thôn An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô) là một trong những hộ bị thiệt hại nặng nhất. Trong khoảng 3 ngày qua, gia đình anh đã có hơn 1.000 con cá bị chết, thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. Anh Minh thả nuôi 14 lồng cá với khoảng 3.000 giống cá đặc sản, gồm cá hồng, cá mú và cá vẩu… trên đầm Lập An và dự định thu hoạch vào tháng 8/2016. Sau sự cố Formosa, các loại cá đặc sản trên rớt giá nghiêm trọng và không tiêu thụ được nên anh Minh phải tiếp tục chăm sóc để bán vào dịp Tết Đinh Dậu. Tuy nhiên, từ ngày 6/12, cá của gia đình anh Minh bỗng dưng nổi lờ đờ, nhiều con đâm đầu vào thành lưới chết hàng loạt. Cho đến hết ngày 8/12, số cá chết đã hơn 1.000 con, loại từ 0,5- 3kg, ước tính thiệt hại hơn 300 triệu đồng. Hiện tại, dưới lồng nuôi của hộ anh Minh còn khoảng 2.000 con cá còn sống nhưng đang trong trạng thái lờ đờ khiến anh Minh hết sức hoang mang. Không chỉ anh Minh, một số hộ dân khác cũng xảy ra tình cảnh tương tự.

Người dân lo lắng truowsc tình trạng cá chết không rõ nguyên nhân

Sáng 9/12, lãnh đạo ban, ngành chức năng huyện Phú Lộc đã có mặt hiện trường kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân. Ông Mai Văn Xỉ, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Phú Lộc cho biết, thống kê có trên 50 lồng cá nuôi của các hộ dân bị thiệt hại, mỗi lồng chết tỉ lệ từ 20- 30% (khoảng vài chục con). Cũng theo ông Xỉ nhận định, nguyên nhân ban đầu có thể là do những ngày qua có mưa lớn nên thời tiết thay đổi, dẫn đến chênh lệch độ mặn- ngọt. Mặt khác, có một số hộ dân khai thác hàu làm ảnh hưởng đến nguồn nước. Hiện, Phòng NN&PTNT huyện đang phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản và Chi cục Thú y tỉnh lấy mẫu nước kiểm tra cũng như nghiên cứu rõ dịch bệnh, qua đó có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người nuôi, khắc phục hậu quả...

Tin, ảnh: Văn Dinh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đội mưa chăm cá lồng ngày lũ

Mưa lớn kéo dài, các vùng thấp trũng vẫn còn ngập, nước thượng nguồn đổ về khiến sông Hương sông Bồ chuyển màu. Ngày 15/10, hàng ngàn hộ dân vẫn tất bật giằng néo, chăm cá lồng dưới làn mưa lạnh nhằm bảo vệ thành quả lao động và công sức đầu tư.

Đội mưa chăm cá lồng ngày lũ
Khắc phục ô nhiễm trên đầm Lập An

Việc lấn chiếm, cùng nhiều công trình xây dựng dang dở trên đầm Lập An (Lăng Cô, Phú Lộc) gây nên tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị tại khu du lịch nổi tiếng này!

Khắc phục ô nhiễm trên đầm Lập An
Chăm cá lồng mùa đông

Toàn tỉnh hiện còn gần 3.000 cá lồng chưa đến kỳ thu hoạch ở Quảng Điền, Phú Lộc và TX Hương Trà. Nuôi cá lồng vào mùa đông đồng nghĩa với đối mặt thời tiết mưa lũ.

Chăm cá lồng mùa đông
Cá nuôi lồng chết, người dân điêu đứng

Mưa lũ mấy ngày qua đã làm hơn 4 tấn cá diêu hồng thương phẩm nuôi lồng trên sông Bồ của người dân xã Quảng Phú (Quảng Điền) chết ngột. Người nuôi cá rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiêu thụ gần 20 tấn cá còn lại.

Cá nuôi lồng chết, người dân điêu đứng
Return to top