ClockChủ Nhật, 15/10/2017 18:32

Cá lồng nuôi trên đầm Lăng Cô tiếp tục chết

TTH - Chiều 15/10, ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, cá lồng nuôi trên đầm Lăng Cô tiếp tục bị chết và lần này đối tượng chết chủ yếu là cá bớp.

Hiện tượng cá lồng nuôi trên đầm Lăng Cô - khu vực gần cửa lạch hầm Hải Vân kéo dài từ đầu tháng 10 đến nay và chưa có dấu hiệu dừng lại. Chỉ riêng sáng 15/10, đã có hơn 1,5 tấn cá bớp của các hộ dân tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô tiếp tục chết. Theo ông Lê Văn Bạn, một người nuôi cá lồng khu vực này, hộ ông  nuôi 4 lồng với 3.500 con cá bớp (mỗi con trên 2kg), đến nay gần như thiệt hại 100%. Chi phí cho 4 tháng nuôi, từ thức ăn, con giống… gia đình ông bỏ ra khoảng 100 triệu đồng.

Người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân cá chết có thể do công trình Dự án hầm Hải Vân đang thi công gần đó gây ô nhiễm nguồn nước. Theo chính quyền địa phương, nguyên nhân có thể do nguồn nước bị “ngọt hóa” do mưa lớn trong thời gian qua. Đại diện Ban Quản lý Dự án hầm Hải Vân cho rằng, nếu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân cá lồng nuôi chết trên đầm Lăng Cô do công trình của đơn vị đang thi công thì phía đơn vị bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù, hỗ trợ cho người dân.

Chiều cùng ngày, hai đoàn công tác của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT) phối hợp với chính quyền địa phương đã kiểm tra khu vực cá chết. “Đoàn đã lấy 5 mẫu nước và mẫu cá tại 4 điểm xuất hiện cá chết để tiến hành kiểm tra và làm các xét nghiệm. Đến nay vẫn chưa có kết quả nên về cơ bản chưa có kết luận gì từ nguyên nhân cá chết”, ông Nguyễn Việt Hùng, Chi cục trưởng chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT), cho biết. Trước đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cũng đã lấy mẫu cá gửi Cơ quan Thú y vùng III để xét nghiệm, kiểm tra. Đến nay vẫn chưa có kết quả.

Khánh - Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện của chị Mười

Xã Quảng Nhâm (A Lưới) hầu như ai cũng biết đến cái tên Nguyễn Thị Mười, một phụ nữ năng động, tận tâm với phong trào. Chị còn triển khai nhiều mô hình kinh tế, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ con giống cho hộ khó khăn.

Chuyện của chị Mười
Đội mưa chăm cá lồng ngày lũ

Mưa lớn kéo dài, các vùng thấp trũng vẫn còn ngập, nước thượng nguồn đổ về khiến sông Hương sông Bồ chuyển màu. Ngày 15/10, hàng ngàn hộ dân vẫn tất bật giằng néo, chăm cá lồng dưới làn mưa lạnh nhằm bảo vệ thành quả lao động và công sức đầu tư.

Đội mưa chăm cá lồng ngày lũ
Nuôi ước mơ đến trường cho học sinh nghèo

Không để những em học sinh phải gác lại giấc mơ đến trường do hoàn cảnh khó khăn, nhiều cầu nối nhân ái đã đồng hành nâng bước các em tiếp tục con đường học tập, lập nghiệp bằng cả tấm lòng và trách nhiệm.

Nuôi ước mơ đến trường cho học sinh nghèo
Return to top